<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ Ripple ไม่ยอมแจก XRP จำนวน 55,000 ล้านเหรียญให้กับพวกเรา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tiffany Hayden ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างมากในชุมชนคริปโต Twitter เธอมักจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องคริปโตและสถานะทั่วไปของอุตสาหกรรมด้านบล็อกเชนอยู่เสมอ โดยครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นที่รู้จักในฐานะแฟนตัวยงของเหรียญ XRP แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเธอจะเปลี่ยนข้างมาอยู่ฝั่งของ XLM แล้ว

ในระหว่างที่ได้ตอบคำถามไปกลับมา ท่ามกลางหมู่บรรดาแฟน ๆ คริปโตของเธอ หัวข้อคำถามเหล่านั้นได้เปลี่ยนเป็นเรื่องราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลและการเปรียบเทียบโดยทั่วไประหว่าง XRP และ XLM

ในทวีตล่าสุด Hayden ได้พูดเปรียบเทียบถึงความแตกต่างบางประการระหว่างมูลนิธิ Ripple Foundation และมูลนิธิ Stellar Development Foundation ในเรื่องสนับสนุนโปรเจคของพวกเขา

“สกุลเงินทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นมาก็ต่อเมื่อ Stellar ต้องการนำมาใช้สร้างและพัฒนาระบบนิเวศ ดังนั้นเหรียญ $XLM จะถูกใช้งานจริง แต่ $XRP นั่นไม่ใช่”

ในที่สุด Tiffany Hayden เธอก็ทวงถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเหรียญ XRP จำนวน 55,000 เหรียญที่ Ripple ได้ให้คำมั่นสัญญาในเบื้องต้นว่าจะแจก

ในทำนองเดียวกัน ชุมชนคริปโตก็มักจะตั้งคำถามถึงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ของอุปทานเหรียญทั้งหมดที่ถูกควบคุมโดยผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Ripple อยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น นาย Jed McCaleb หนึ่งในผู้ก่อตั้งของ Ripple ที่ควบคุมอุปทานของ XRP เกือบ 5 % ของทั้งหมด

นาย David Schwartz หัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคนิคของ Ripple ได้ออกมาตอบความคิดเห็นของ Hayden ว่า :

“พวกเรากำลังพยายามอย่างเต็มที่ คุณจะสามารถเทขายเหรียญ XRP ของคุณได้อย่างง่ายดายในเร็ว ๆ นี้ การแจกเหรียญนั่นเป็นเรื่องจริง , ยากจริง ๆ”

แต่ Hayden ไม่หยุดแค่นั้น เธอยังคงยืนกรานด้วยว่า Ripple ควรสร้างระบบนิเวศอย่างจริงจังมากกว่านี้และสนับสนุนกรณีการใช้งานให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามนาย David Schwartz จะไม่ได้มีการตอบสนองใด ๆ ต่อความคิดเห็นของเธอ แต่นาย Brad  Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้พูดที่การประชุมสุดยอด Chamber of Digital Commerce เกี่ยวกับเรื่องการปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในสหรัฐอเมริกาในอนาคต

นาย Garlinghouse กล่าวว่ากฎระเบียบของสหรัฐฯ กำลังยืนอยู่ในแนวทางการพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโต นอกจากนี้เขายังเตือนด้วยว่าสหรัฐฯอาจถูกทิ้งให้อยู่เบื้องหลังจีน ซึ่งเขาคิดว่าดูเหมือนจะรู้ว่าบล็อกเชนจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา : zycrypto