<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter เผยว่ามี 130 บัญชีที่ถูกแฮกเพื่อหลอกขโมย Bitcoin เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้เห็นการสื่อโซเชียลครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อย่างทวิตเตอร์ ที่ส่งผลทำให้บัญชีผู้ใช้งานของคนดังอย่างเช่นบารัค โอบามาและบิล เกตส์ต้องถูกใช้เพื่อนำไปโพสหลอกเอาเหรียญคริปโตเคอเรนซี่มาจากผู้ใช้งาน จนกระทั่งล่าสุดทาง Twitter ได้ออกมาเผยรายงานสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาค้นพบแล้ว

โดยอ้างอิงจากทางทวิตเตอร์นั้น กลุ่มนักแฮ็กได้ทำการตั้งเป้าจู่โจมบัญชีผู้ใช้งานประมาณ 130 บัญชี แต่สามารถทำการรีเซ็ตรหัสของบัญชีเหยื่อได้เพียงแค่ 45 บัญชีเท่านั้น โดยบัญชีที่ถูกทำการรีเซ็ตรหัสถูกใช้เพื่อทำการโพสต์ทวิตเตอร์ของพวกเขา

นอกจากนี้ทางทวิตเตอร์ยังกะเฟิร์มว่าพนักงานบางคนก็ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีผ่านรูปแบบที่เรียกว่า “social engineering scheme” ซึ่งเป็นรูปแบบที่กลุ่มนักแฮ็กได้ใช้ข้อมูลส่วนตัวของพนักงานในทวิตเตอร์เพื่อเข้าถึงระบบภายใน

โดยมีบัญชีประมาณ 8 บัญชีที่ถูกดาวน์โหลดข้อมูลผ่านเครื่องมือ “Your Twitter Data” และเครื่องมือเหล่านี้ก็ไม่ได้ถูกตรวจสอบก่อนเลย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าบัญชีผู้ใช้งานของคนดังใน Twitter นั้นถูกแท็กและนำมันไปใช้เพื่อโพสต์หลอกลวงผู้ติดตามของพวกเขาเพื่อทำการหลอกให้ผู้ติดตามของพวกเขาทำการโอนบิทคอยน์มาให้และจะมีบิทคอยน์โอนกลับไป 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่: Twitter ถูกแฮกได้อย่างไร อะไรเป็นสาเหตุ?