<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MasterCard ขยายบริการด้าน Cryptocurrency เพิ่มสำหรับผู้ออกบัตรเดบิต Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard กำลังเตรียมติดต่อกับบริษัทคริปโตและให้การสนับสนุนพวกเขาในฐานะพาร์ทเนอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมออกบัตรคริปโตที่เพิ่งขยายบริการใหม่

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม Mastercard กล่าวว่า มันจะช่วยลดความซับซ้อนในการเข้าถึง ‘โปรแกรมเร่งความเร็ว’ สำหรับผู้ออกบัตรเครดิตคริปโตและอนุญาตให้ผู้สมัครเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเราได้ “ภายในไม่กี่สัปดาห์”

ตอนนี้พวกเรากำลังปรับปรุงระบบสำหรับผู้สมัครบัตรคริปโต โปรแกรมเร่งความเร็วนี้จะให้การสนับสนุนแก่พาร์ทเนอร์ในการเข้าถึงตลาด , เติบโตอย่างต่อเนื่องและการขยายตัวไปสู่ระดับสากล

พาร์ทเนอร์คริปโตรายใหม่จะได้รับการช่วยเหลือ ด้วยการรวมเข้ากับเทคโนโลยีของ Mastercard และจะได้รับผลประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของบริษัทและการวิจัยตลาด

ในขณะที่มันกำลังปรับปรุงการเข้าถึงโปรแกรมออกบัตรของบริษัทคริปโต แต่ Mastercard ก็ได้กล่าวเน้นย้ำด้วยว่า พาร์ทเนอร์ทุกคนจะต้องปฏิบัติตาม “หลักการสำคัญ” อย่างเคร่งครัด

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการให้ความคุ้มครองผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพ (รับประกันความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้) , การปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง เช่น กฎการต่อต้านการฟอกเงินและสร้างสนามแข่งขันสำหรับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม เช่น สถาบันการเงิน , ร้านค้าและผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ

นาย Raj Dhamodharan รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ดิจิทัลและหุ้นส่วนของ Mastercard กล่าวว่า :

“ตลาดคริปโตยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและในขณะเดียวกัน Mastercard ก็กำลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ปลอดภัยให้กับผู้บริโภคและธุรกิจในเศรษฐกิจดิจิทัลในปัจจุบัน”

Wirex กลายเป็นพาร์ทเนอร์คริปโตรายแรกของ Mastercard

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Mastercard ได้ประกาศว่า Wirex ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลการชำระเงินคริปโตที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ตอนนี้ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มคริปโตรายแรกที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกหลักของ Mastercard ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถออกบัตรชำระเงินคริปโตได้โดยตรง

ต้องขอบคุณการเป็นสมาชิกในครั้งนี้ เพราะผู้ใช้บัตร Wirex จะสามารถเปลี่ยนการถือครองสกุลเงินคริปโตของพวกเขาไปเป็นเงินสดได้ทันทีในร้านค้าที่ยอมรับการชำระเงินด้วยบัตรของ Mastercard สกุลเงินจะถูกไปยังเครือข่ายของ Mastercard ในรูปแบบของเงินเฟียตไม่ใช่ คริปโตเคอเรนซี่

นาย Pavel Matveev CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ Wirex กล่าวว่าการเป็นสมาชิกกับ Mastercard ในครั้งนี้ได้ “แสดงให้เห็นถึงความสนใจและการยอมรับคริปโตเคอเรนซี่ที่เพิ่มมากขึ้นในองค์กรชั้นนำและหน่วยงานกำกับดูแล” เขากล่าวเสริมด้วยว่า การเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Mastercard จะช่วยให้บริษัทได้ตระหนักถึง “วิสัยทัศน์ในการเสริมพลังให้กับทุกคนเพื่อที่จะได้สัมผัสกับโลกที่เต็มไปด้วยสกุลเงินแบบดั้งเดิมและสกุลเงินคริปโตที่มีความเท่าเทียมกัน”

Wirex อยู่ภายใต้การควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศอังกฤษและมีใบอนุญาตในการออกบัตรคริปโตรับรองในยุโรป เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทมีผู้ใช้งานมากกว่า 3 ล้านคนโดยจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นนั้น “ไม่ใช่ผู้ใช้ คริปโตเคอเรนซี่แต่อย่างใด”

ก่อนที่จะมาเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Wirex , Mastercard ได้ร่วมมือกับทางผู้ให้บริการชำระเงินด้านบล็อคเชนอย่าง BitPay ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเพื่อเปิดตัวบัตรเติมเงินสำหรับผู้ใช้คริปโตในสหรัฐอเมริกา

ที่มา : cointelegraph