<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เตรียมให้การรองรับเหรียญเกมด้าน Blockchain ลงในแอพกระเป๋าเหรียญคริปโตในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับโลก Samsung เตรียมให้การรองรับเหรียญเกมบนแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง ‘Decentraland’ ลงในแอพกระเป๋าเงินวอเล็ทในเร็ว ๆ นี้

แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Ethereum นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สร้างรายได้และสร้างโลกเสมือนจริง โดยการใช้โทเค็นที่ไม่สามารถใช้ทดแทนกันได้ ( NFT) หรือของเก็บสะสมคริปโต

อ้างอิงตามการประกาศจากแพลตฟอร์มเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในขณะนี้ Samsung ได้ทำการรองรับโทเค็นของ Decentraland (LAND) และ MANA ไว้บนแอพ Blockchain Wallet ของพวกเขาแล้ว

โทเค็น LAND จะถูกใช้เป็นตัวแทนของอสังหาริมทรัพย์บนโลกเสมือนจริงขนาด 10×10 เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ marketplace สิ่งนี้ทำให้มันง่ายต่อการแลกเปลี่ยนที่ดินระหว่างผู้ใช้ Decentraland คนอื่น ๆ

โทเค็น MANA ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของ ERC-20 จะถูกใช้สำหรับเป็นคำสั่งซื้อที่ดินในเกมและจะถูกเผา (ทำลายทิ้ง) เมื่อมีคำสั่งซื้อเกิดขึ้น

โลกเสมือนจริง 3D แห่งนี้ จะให้ประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากการเจ้าของ item ในเกม นาย Esteban Ordano ผู้ร่วมก่อตั้ง Decentraland ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CoinDesk ก่อนหน้านี้

Samsung ได้เปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโตวอเล็ท เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2019 สำหรับโทรศัพท์รุ่นเรือธงในขณะนั้น ซึ่งก็คือรุ่น Galaxy S10

หลังจากไม่นานยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีก็ได้ขยายการให้บริการสนับสนุนคริปโตเคอเรนซี่ และโครงการด้าน blockchain ในผลิตภัณฑ์มือถือของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นใน dApp หรือ Blockchain Keystore

ที่มา : coindesk