<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเหรียญโทเค็น ERX ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ไทยแล้ว การแข่งขันกำลังประทุร้อนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในประเทศไทยได้ออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในหมวดหมู่ Exchange/Token ให้กับบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด (ERX) แล้ว โดยจะถือเป็นเว็บ Exchange รายที่ 5 ของประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตในขณะนี้ โดยรายงานเผยว่าบริษัทดังกล่าวนั้นอยู่ภายใต้บริษัท Elevated Returns (ER)

ปัจจุบันเราได้เห็นการแข่งขันในวงการเว็บเทรดคริปโตในประเทศไทยที่มีความร้อนระอุมากขึ้นแล้ว ตั้งแต่เจ้าตลาดอย่าง Bx ได้ปิดตัวลงไป โดยสำหรับ Exchange นั้นเราได้เห็นการมาของ Bitkub, Satang Pro, Huobi Thailand, Zipmex และล่าสุดนี้ก็คือ ERX

แต่ทว่าความแตกต่างของ ERX กับเว็บเทรดคริปโตคู่แข่งอื่น ๆ ก็คือพวกเขาให้บริการด้านการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกทำให้อยู่ในรูปแบบของโทเค็นเท่านั้น

แพลทฟอร์ม ERX นั้นจะถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทผู้ให้บริการด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์จากนิวยอร์คที่ชื่อว่า AlphaPoint ด้วย white label ซอฟต์แวร์

บริษัท ER นั้นเชี่ยวชาญด้านการทำให้สินทรัพย์ธรรมดาทั่วไปกลายมาเป็นโทเค็นดิจิทัล และก็นำมันมาเทรดบนกระดาน โดยพวกเขานั้นจะโฟกัสไปที่การทำให้อสังหาริมทรัพย์กลายเป็นเหรียญโทเค็น โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยได้ทำการทำให้รีสอร์ทหรูในโคโลราโดกลายเป็นเหรียญโทเค็นมาแล้ว

นอกจากนี้พวกเขายังได้รับใบอนุญาต ICO Portal ที่ถูกออกโดย ก.ล.ต. ไทย รวมถึงใบอนุญาตด้านการจัดการสินทรัพย์ และรวมถึงใบอนุญาตด้าน secondary market อีกด้วย

นั่นหมายความว่าพวกเขาจะสามารถออกเหรียญโทเค็นที่มีอสังหาริมทรัพย์มาค้ำประกันไว้, และนำมันมาเปิดให้ซื้อขายกัน รวมถึงจัดการเงินทุนที่ถูกระดมมาได้จากสาธารณะ เพื่อมาเทรดเหรียญโทเค็นในนามของนักลงทุนในประเทศไทยอีกด้วย

แม้ว่าระบบ ecosystem ของพวกเขานั้นจะถูกสร้างบน blockchain ของ Tezos ที่เป็นระบบ proof of stake แต่ทาง ER ก็กล่าวว่าพวกเขาต้องการที่จะเปิดตัวเหรียญโทเค็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อนำพาสสินทรัพย์มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์เข้ามาใน blockchain ให้ได้

นาย Stephane De Baets ผู้ก่อตั้งและประธานของ ER กล่าวว่าใบประกอบอนุญาตสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวถือเป็นส่วนประกอบสำคัญสุดท้ายในการสร้างระบบ infrastructure ทั้งหมดที่พวกเขาได้ใช้เวลาพัฒนามันมาถึง 18 เดือน