<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียวให้ซื้อขายเหรียญฝีมือคนไทย OmiseGo บนเว็ปเทรดได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานด้านการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น Financial Services Agency (FSA) เตรียมอนุญาตให้โทเค็น OMG มีการซื้อขายกันได้อย่างถูกต้องภายในประเทศ

อ้างอิงจากการประกาศของ GMO Coin ในวันที่ 22 กรกฎาคม ในขณะนี้เว็ปเทรดคริปโตของญี่ปุ่นได้ทำการลิสเหรียญ OMG Network token (OMG) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การลิสเหรียญดังกล่าวได้รับอนุญาตจากทาง FSA โดยระบุว่า OMG นั่นเป็นสินทรัพย์เสมือนจริงลำดับที่ 27 ที่จะได้รับการอนุมัติให้สามารถซื้อขายได้ในประเทศ 

OMG Network เดิมชื่อ OmiseGo เป็นแพลตฟอร์มที่ทำงานบนเครือข่ายของ Ethereum ซึ่งทำงานเกี่ยวกับโซลูชั่นความสามารถในการปรับขนาดของบล็อกเชน ในขณะที่รายงานโทเค็นมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 1.73 เพิ่มขึ้นกว่า 5.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การอัพเดทกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์คริปโตในประเทศญี่ปุ่น

นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เว็ปเทรดคริปโตในประเทศแถบเอเชียจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ได้มีการกำหนดไว้ครั้งแรกในปี 2019 โดยหน่วยงานกำกับดูแล

เว็ปเทรดทั้งหมดจะต้องจัดการกับเงินของผู้ใช้แบบแยกต่างหากจากบัญชีกระแสเงินสดของตนเองและใช้ “วิธีการที่เชื่อถือได้” เช่น กระเป๋าเงิน cold wallets เพื่อใช้จัดการกับเงินของลูกค้า เว็ปเทรด BitMEX ยุติการให้บริการในประเทศญี่ปุ่นในเดือนเมษายน ก่อนที่กฎระเบียบเหล่านี้จะมีผลบังคับใช้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า รัฐบาลญี่ปุ่นคาดหวังว่าจะรวมการพิจารณาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ไว้ในแผนเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ ข่าวดังกล่าวเปิดเผยในช่วง 10 วัน หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นประกาศว่าจะเริ่มทดสอบเงินเยนดิจิทัลเพื่อตรวจสอบความเป็นไปได้ในมุมมองทางด้านเทคนิค

ที่มา : cointelegraph