<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญฝีมือคนไทย BAND Protocol พุ่งอย่างรุนแรง หลังจับมือกับโปรเจคอันดับต้น ๆ ของโลก ICON

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของเกาหลีใต้ ICON ประกาศร่วมมือกับทาง Chainlink และ BAND Protocol ซึ่งทั้งคู่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและกำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน

การเป็นพาร์ทเนอร์กันในครั้งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาของ ICON สามารถเข้าถึง BandChain ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเครือข่าย oracle แบบกระจายอำนาจเพื่อใช้ข้อมูลและฟีดราคาต่าง ๆ อ้างอิงตามประกาศ

dApp และระบบนิเวศ DeFi นั่นจะพึ่งพาราคาที่ต้องแม่นยำและการฟีดข้อมูลหรือออราเคิลของ Band Protocol ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกระจายอำนาจที่รวบรวมและเชื่อมโยงข้อมูลจริงกับสัญญา smart contract

ICON มีรากฐานมาจากเกาหลีใต้และสร้างตัวเองขึ้นเป็นผู้พัฒนาด้าน blockchain สำหรับรัฐบาล แพลตฟอร์มดังกล่าวจะดำเนินการเครือข่ายในองค์กรที่จัดตั้งขึ้น , หน่วยงานภาครัฐและธนาคาร รวมถึงบริษัทโทรคมนาคม , ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ , ให้บริการโซลูชั่นด้านบล็อคเชนและการพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการของพวกเขา

ICONLOOP ซึ่งเป็นการรับรองความถูกต้องของข้อมูลประจำตัวในระดับชาติและหนังสือเดินทางที่มีการกระจายอำนาจ ในขณะนี้โปรเจคกำลังขยายบริการสู่ตลาด dApp และตลาด DeFi ที่กำลังเติบโต ดังนั้น ICON จึงต้องการใช้ออราเคิลสำหรับโครงการล่าสุดของพวกเขา

นาย Min Kim ผู้ก่อตั้งเครือข่าย ICON กล่าวว่า :

“ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการรวมเข้ากับ Band Protocol ไปยังเครือข่าย ICON จะนำมาซึ่งความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นและขยายขีดความสามารถให้กับแอพพลิเคชั่นการกระจายอำนาจทั้งหมดที่สร้างขึ้นในโครงการบล็อคเชนที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้”

การแข่งขันกันระหว่าง BAND และ Chainlink

Chainlink เป็นผู้ให้บริการด้าน Oracle ที่โดดเด่นที่สุดในขณะนี้ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทที่สำคัญต่าง ๆ ได้แก่ Google Cloud , Binance , Matic Network , Ethereum Classic และโปรเจค 0x โทเค็น LINK เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปีนี้ มูลค่าของมันปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 325% จากระดับ $ 1.80 ในวันที่ 1 มกราคมจนถึงวันนี้ราคาของมันอยู่ที่ $ 7.65

แต่อย่างไรก็ตาม Chainlink ก็มีคู่แข่งคนสำคัญที่โดดเด่นไม่แพ้กันอย่าง Band Protocol ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับแพลตฟอร์มดัง ๆ เช่น Waves , DeFi และแอป staking ของ Frontier , แพลตฟอร์มเกมกระจายอำนาจ BetProtocol และโปรโตคอลการทำงานข้ามเครือข่ายของ Gravity Hub

โทเค็น BAND มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในปีนี้ มูลค่าส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา ในช่วงที่ความนิยมของ DeFi เพิ่มสูงขึ้น BAND มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 2,170% จากระดับ $ 0.22 ในช่วงต้นปีสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ $ 5 ในวันนี้

โทเค็นทั้งสองยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะที่รายงาน โดยวันนี้ Link มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 6.5% และ BAND มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph