<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในสหรัฐฯ สามารถเปิดรับฝาก Bitcoin ได้แล้ว หลังได้รับอนุญาตจากรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานรัฐ The Office of the Comptroller of the Currency (OCC) ของสหรัฐได้อนุญาตให้ธนาคารในสหรัฐอเมริกาสามารถให้บริการรับฝากคริปโตเคอร์เรนซีได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมาหน่วยงาน OCC กล่าวว่าธนาคารในประเทศสามารถที่จะถือ Private Key สำหรับวอลเล็ทคริปโตเคอร์เรนซี เป็นการปูทางให้ธนาคารสามารถรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าได้

ก่อนหน้านี้การรับฝากสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีจะทำได้เฉพาะบริษัทอย่างเช่น Coinbase ที่โดยปกติแล้วจะต้องขอใบอนุญาตจากรัฐ เช่น การขอใบอนุญาตตามกฎหมายทรัสต์เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในวงกว้าง

ธนาคารอาจสามารถให้บริการรับฝากสินทรัพย์ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่าบริษัทเอกชน ทั้งผู้บริโภคอาจจะอยากได้รับบริการที่มีการควบคุมกำกับดูแลมากกว่าเพื่อให้พวกเขามั่นใจว่า Private Key ของพวกเขาจะไม่หาย

“หน่วยงาน OCC เข้าใจว่าตลาดการเงินในปัจจุบันเริ่มมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น และลูกค้าก็ต้องการบริการที่ตอบโจทย์ในบริบทที่เปลี่ยนไป”

ขณะนี้ OCC กำลังปรึกษานาย Brian Brooks อดีตผู้บริหารของ Coinbase ผู้เข้าร่วมมือกับรัฐเมื่อต้นปีนี้ เขาได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับบัญชีตั้งแต่ต้นฤดูร้อนและได้เสนอการปฏิรูปหลายครั้งซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทคริปโตรวมถึงกฎบัตรการชำระเงินระดับประเทศซึ่งจะทำให้บริษัทคริปโตรับรู้แนวทางต่อไป

สรุปได้ว่าธนาคารในประเทศสามารถให้บริการทางการเงินแก่ธุรกิจใด ๆ ที่ไม่ผิดกฎหมายซึ่งรวมถึงธุรกิจด้านคริปโตตราบใดที่ธนาคารสามารถจัดการความเสี่ยงและมีการดำเนินการตามกฎหมายธนาคาร JPMorgan Chase ก็เป็นธนาคารที่ให้บริการธุรกิจคริปโต 

ที่มา : coindesk