<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เผยเตรียมติดตั้งระบบการจ่ายเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Visa ผู้ให้บริการด้านการออกบัตรเครดิตระดับโลกกล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะช่วยขยายกิจการและเครือข่ายของพวกเขาเพื่อให้รองรับการแลกเปลี่ยนซื้อขายในอนาคตได้มากขึ้น

ก่อนหน้านี้บริษัท Visa Inc ได้ออกมาประกาศจับมือกับหุ้นส่วนด้านการวิจัยเพื่อที่จะให้การรองรับด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามามีส่วนสำคัญของโลก ซึ่งก็คือเงินดิจิทัลนั่นเอง

โดยอ้างอิงจากการประกาศล่าสุดจากทางบริษัทนั้นได้มีการเผยว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะช่วยให้พวกเขาสามารถให้บริการที่ดีได้มากขึ้น รวมถึงการขยายเครือข่ายด้านระบบการจ่ายเงินที่มีความทันสมัยมากขึ้นอีกด้วย

เหรียญ stablecoin ทำให้ Visa สนใจในคริปโต

โดยปกติแล้วเมื่อมีการกล่าวถึงสกุลเงินดิจิทัล ก็มักจะนึกถึง Bitcoin โดยเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีอายุมากว่า 10 ปีแล้ว และดูเหมือนว่าจะเป็นรากฐานที่ทำให้เกิดเหรียญคริปโตใหม่ ๆ ขึ้นมา แต่เมื่อไม่นานมานี้เรามักจะได้ยินถึงสิ่งที่ถูกเรียกว่า stablecoin ที่ค่อนข้างจะบ่อยมากขึ้น โดยเหรียญดังกล่าวนั้นเพิ่งจะเกิดขึ้นมาได้ไม่นาน และทำหน้าที่ผูกอยู่กับเงินดอลลาร์แบบ 1:1 และก็ทำตัวเป็นเหมือนกับเงินดอลลาร์ในโลกคริปโต แต่ไม่ใช่เงินดอลลาร์จริง ๆ

สกุลเงินดิจิทัลนั้นกำลังเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยแนวคิดของมันนั้นก็กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

จนกระทั่งล่าสุดนั้นทาง Visa ได้ออกมาเผยว่าหนึ่งในการจับมือกับหุ้นส่วนใหม่ของพวกเขาหรือ Coinbase นั้นถือเป็นอะไรที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องหันมาจับตามอง

โดยการประกาศนั้นกล่าวว่า

“พวกเรากำลังทำงานกันอย่างขมักเขม้นเพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายระดับโลกของพวกเราที่มีพ่อค้านับ 61 ล้านรายเข้ามาสู่โลกของสกุลเงินดิจิทัล”

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการกระเป๋าสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 25 รายที่ถูกเชื่อมต่อกับ Visa โดยให้บริการผู้ใช้งานในด้านการประมวลผลสกุลเงินดิจิทัลผ่านระบบของ Visa ในทุกๆที่ที่มีสัญลักษณ์ดังกล่าว

ระบบที่ว่านี้ถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าบริษัท Visa นั้นเริ่มมีความจริงจังมากขึ้นในวงการสกุลเงินดิจิทัลแล้วโดยบริการหลักๆที่พวกเขาเพิ่งจะเปิดตัวขึ้นมาก็คือ Visa Direct หรือบริการที่ช่วยเหลือให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกส่งผ่านมาทางแชทปลอมของวีซ่าได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคตความจริงจังของทาง Visa นั้นจะขยายมาถึงขั้นสร้างบัตรเดบิตคริปโตเป็นของตัวเองเลยหรือไม่