<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลประเทศลิทัวเนียเปิดตัว LBCOIN ทำงานอยู่บน Blockchain ของ NEM

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งประเทศลิทัวเนียได้ออกมาเปิดตัวเหรียญ LBCOIN ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนบล็อกเชนของเหรียญ NEM อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นที่ระลึกของการฉลองเอกราชพี่เคยได้มาเมื่อปี 1918

LBCOIN มันจะมีเหรียญโทเคนดิจิทัลทั้งหมด 6 เหรียญและตัวเหรียญของจริงที่สามารถถูกจับต้องได้ โดย Project ดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาและมันถูกขนาดนามว่าเป็นเหรียญดิจิตอลตัวแรกที่ถูกออกโดยธนาคารกลางในยุโรป

พวกเขาได้ทำการออกเหรียญดิจิตอลโทเคนจำนวน 24,000 เหรียญ และออกเหรียญสะสมที่ถูกจับต้องได้ 4,000 เหรียญ นั่นหมายความว่าจะมี LBCOIN ทั้งหมด 4,000 เหรียญ อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของทางรัฐบาล 

“เหรียญ Digital ดังกล่าวนั้นถือเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนได้เห็นว่าพวกเราได้ทำอะไรสำเร็จไปแล้วบ้างภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2-3 ปี หลังจากที่พวกเราตัดสินใจที่จะเดินหน้าเข้าสู่ยุคแห่งการจ่ายเงินด้วย digital โดยมันจะทำหน้าที่เหมือนเป็นสะพานที่ช่วยเชื่อมและนำพามาซึ่งระบบการเงินแบบเก่าและเทคโนโลยีด้านการเงินที่กำลังถูกพัฒนาไว้ด้วยกัน” กล่าวโดยนาย Vitas Vasiliauskas ประธานของธนาคารแห่งลิทัวเนีย

เหรียญ LBCOIN

แต่ละเหรียญ Digital Token ของมันนั้นจะมีการลงนามเกี่ยวกับเอกราช จะถูกลงนามโดยผู้นำในด้านสายอาชีพต่างๆอย่างเช่น นักบวช, ประธานาธิบดี, นักการทูต, นักอุตสาหกรรม, นักวิชาการ, หรือข้าราชการ

ตัวอย่างเช่นหากนักสะสมทำการซื้อเหรียญ LBCOIN เขาก็จะได้รับเหรียญ Digital Token แบบสุ่มทั้งหมด 6 เหรียญ เหรียญดังกล่าวนั้นสามารถถูกนำไปแลกเป็นเหรียญจริงสำหรับสะสมที่ร้าน e-shop หรือแลกกับผู้สะสมคนอื่นๆได้

“วันนี้เหรียญ LBCOIN เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนในลิทัวเนียและทั่วโลกสามารถได้ลองทดสอบเทคโนโลยีใหม่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เช่นทำตามขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์ทั้งหมดจากระยะไกล, เปิดใช้งาน e- wallet , แลกเปลี่ยนโทเค็นดิจิตอลกับนักสะสมอื่น ๆ หรือโอนไปยังเครือข่าย blockchain ของเหรียญ NEM ได้” กล่าวโดยนาย Marius Jurgilas สมาชิกบอร์ดของธนาคารแห่งลิทัวเนีย”

ผู้ที่สนใจเหรียญดังกล่าวสามารถทำการซื้อได้จาก e-shop ของ LBCOIN และมันจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 99 ยูโร หรือประมาณ 3,649.71 บาท ขณะที่เหรียญ Version สะสมได้ของพวกเขานั้นจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 19.18 ยูโรหรือประมาณ 707.08 บาท มันจะมีลักษณะเหมือนกับบัตรเครดิต แต่จะมีการเล่นลวดลายที่สวยงามรวมถึง qr code บนบัตรอีกด้วย