<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin เตรียมทะยานครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้” กล่าวโดยผู้บริหารกองทุนที่เคยทำนายราคาที่ $50,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าลักษณะการเคลื่อนไหวของราคา bitcoin ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานมานี้จะไม่ได้ดูเหมือนเป็นการ breakout ครั้งใหญ่ แต่อย่างน้อยวงสวิงของราคานั้นก็เริ่มที่จะกว้างขึ้นมาเรื่อยๆโดยล่าสุดนั้นมันได้พุ่งไปอยู่ที่ประมาณ 9,700 ดอลลาร์แล้ว 

นักลงทุนในตำนานอย่าง Tuur Demeester ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวราคาของ bitcoin ในครั้งล่าสุดนี้ โดยชี้ว่าการ breakout ของราคานั้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว โดยความเห็นของเขานั้นถือเป็นการตอบโต้ความเห็นของนักเทรดในตำนานอย่างนาย Peter Brandt ผู้ที่เป็นนักเทรดสายกระทิง โดยเขากล่าวว่า

“ผมไม่ค่อยแน่ใจว่างานเลี้ยงดังกล่าวมันจบแล้วหรือยังผมอาจจะผิดก็ได้ แต่ผมคิดว่าราคา bitcoin นั้นกำลังก่อตัวเพื่อทำการเคลื่อนไหวครั้งยิ่งใหญ่ และหลังจากนั้นเหรียญ altcoin ก็จะทำการเคลื่อนไหวตาม หากลองนำไปเปรียบเทียบกับเหรียญมนต์ตลาด DeFi แล้ว ผมคิดว่า LTC จะมีความเสี่ยงที่ค่อนข้างต่ำกว่า”

อย่างไรก็ตามนาย Demeester ไม่ได้แสดงความเห็นว่าราคาของ BTC จะพุ่งไปในทิศทางขึ้นหรือว่าลง แต่หากลองวิเคราะห์ประโยคโดยรวมของเขาแล้วดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทางขึ้นมากกว่า

นอกจากนี้หากลองวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคดูแล้ว จะค้นพบว่าเมื่อไม่นานมานี้ราคาของ bitcoin ได้มีการเคลื่อนตัวขึ้นไปเหนือเส้นเทรนด์ที่สำคัญแล้ว

หัวหน้าฝ่ายนักวิเคราะห์จากบริษัทด้านการวิจัยคริปโต Blockfyre ได้ออกมาเผยว่า ราคา bitcoin ได้พุ่งขึ้นเหนือเส้นเทรนด์ขาลงในรอบ 3 ปีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“กราฟราคา bitcoin แบบรายวันนั้นได้มีการปิดตัวเหนือเส้น trend ขาลงในรอบ 3 ปีเป็นครั้งแรก เส้นดังกล่าวถือเป็นเส้นที่ถูกลากมาจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นตอนที่ตลาด CME Futures ถูกเปิดตัวพอดี”

จะเกิดอะไรขึ้นกับตลาด bitcoin ต่อไป

ปัจจุบันมีการถกเถียงกันว่าราคาบิทคอยน์นั้นจะวิ่งไปที่ระดับไหนหลังจากที่มันเกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ดังกล่าวแล้ว

นาย Demeester เคยออกมากล่าวว่าราคาของ bitcoin นั้นอาจจะพุ่งถึง 5 หมื่นดอลลาร์ต่อเหรียญ โดยความเห็นดังกล่าวของเขานั้นมีขึ้นตอนที่เขาให้สัมภาษณ์กับ Messari เมื่อช่วงต้นปีนี้ โดยสาเหตุหลักๆของการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นมาจากการพิมพ์เงินของ Fed แบบไม่หยุด

“มันกำลังอยู่ในช่วงจองพื้นที่กัน” กล่าวโดยนาย Demeester ในขณะนั้น “คุณรู้ไหมว่า bitcoin นั้นกำลังจะกลายเป็นสิ่งที่ใหญ่และมันจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับระบบการเงินแบบเก่า  นั้นกำลังจะกลายเป็นสิ่งที่ใหญ่และมันจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับระบบการเงินแบบเก่าก็ถามเริ่มเดิมพันกับสิ่งเหล่านี้และเราก็ลองมาดูกันว่าอะไรจะถูกสร้างเหนือ bitcoin ในตอนหลัง”

นาย Demeester นั้นถือเป็นคนแรกที่ซื้อ bitcoin ที่ราคา 5 ดอลลาร์ และก็นำเรื่องราวดังกล่าวไปบอกต่อให้กับผู้ติดตามของเขาในขณะนั้น นอกจากนี้เขายังเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถทำนายราคา bitcoin ว่ามันจะร่วงลงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย