<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา bitcoin พุ่งแตะ 10,200 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าช่วงเวลาแห่งความน่าเบื่อของตลาดคริปโตนั้นได้จางหายไปแล้วและในตอนนี้ราคาของ bitcoin ก็ได้พุ่งทำสถิติใหม่ขึ้นมาในเดือนกรกฎาคมโดยการทะลุ 10,000 ดอลลาร์ไปอยู่ที่ตัวเลข 5 หลักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กราฟจากเว็บ TradingView บนตลาด Bitstamp เผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยราคาของเหรียญ bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 10,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อตอนเวลาประมาณ 17:05 น

การพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ตัวเลขของราคา bitcoin กลายไปเป็นระดับ 5 หลักในทันที โดยครั้งล่าสุดที่ราคา bitcoin เคยทะลุ 1 หมื่นดอลลาร์นั้นก็คือช่วงวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมาหลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เห็นราคาเข้ามาเฉียดที่ระดับดังกล่าวอีกเลย

เมื่อเช้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ bitcoin นั้นกำลังวิ่งเข้าใกล้ระดับ $10,000 และหลังจากนั้นไม่นานราคาก็ได้พุ่งทะลุระดับดังกล่าวไปตามที่เราเห็นกันในตอนนี้

หากลองมองย้อนไปเมื่อในช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตลาด bitcoin นั้นมีการ sideway อย่างหนักมาก ซึ่งส่งผลทำให้นักเทรดในตลาดคริปโตนั้นเกิดความเบื่อหน่ายอย่างมาก

ดังนั้นการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวจึงทำให้นักเทรดคริปโตในตลาดเกิดความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้จากภาพด้านล่างนี้

อย่างไรก็ตามการทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ดังกล่าวขึ้นมานั้นก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะอยู่เหนือระดับดังกล่าวได้นานสักเท่าไหร่ เนื่องจากว่าหากเราลองย้อนมองกลับไปอยู่ที่กราฟจะสังเกตว่าก่อนหน้านี้ก็ราคานั้นได้พุ่งผ่านระดับ 10,000 ดอลลาร์ขึ้นมาและก็ร่วงลงมาหลายต่อหลายครั้งมาก เราจึงไม่อาจด่วนสรุปได้ว่ามันเป็นขาขึ้นแบบ 100% แล้วก็ต้องรอดูกันต่อไป