<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลังจากเหรียญ XRP เป็นขาขึ้น 15% มา 5 วัน ตลาดเริ่มส่งสัญญาณเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ XRP ราคาพุ่งกว่า 15% ในสองสามวันที่ผ่านมานี้เป็นหนึ่งในเหรียญที่มีผลการดำเนินงานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญมองว่ากราฟของ XRP และที่ราคาพุ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้มันคล้ายกับตอนช่วงราคาพุ่งในปี 2017 

สัญญาณขายมาแล้ว

XRP ราคาขึ้นในที่สุดหลังจากที่นักเทรดและแฟน ๆ XRP รอมานาน ซึ่งนักวิเคราะห์ก็เชื่อว่าที่ราคาขึ้นนี้ส่งสัญญาณขาขึ้นแล้ว แต่ก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญเผยว่าสัญญาณทางเทคนิค Tom Demark Sequential ไม่ได้บ่งบอกว่า XRP กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

The Tom Demark Sequential (TD Sequential) เป็นดัชนีที่ใช้เวลาเข้ามาวิเคราะห์ด้วย เป็นหนึ่งในดัชนีที่ใช้กันมากในหมวดหมู่นักเทรดคริปโต ซึ่งตัวชี้วัดเผยแท่งเทียน 9 และ 13 ในจุด inflection point 

ช่องแชทของแอปพลิเคชัน Telegram ที่คอยติดตามสัญญาณทางเทคนิค TD Sequential ซึ่งชี้ว่าเมื่อประมาณหลายชั่วโมงก่อนกราฟ XRP แสดงให้เห็นแท่งเทียนที่เป็นสัญญาณ “sell 9” ซึ่งเผยว่าสินทรัพย์กำลังจะเข้าสู่ช่วงปรับฐานในอีกไม่กี่วันข้างหน้าอาจจะร่วงกลับไปที่ระดับ 0.20 ดอลลาร์

ดัชนี TD Sequential ชี้จุด “sell 9” บนกราฟแท่งเทียนค่อนข้างจะมีความถูกต้องอยู่พอสมควรโดยเฉพาะในช่วงเดือนเม.ย. ที่ราคาพุ่ง สัญญาณนี้ปรากฏขึ้นก่อนหน้าที่ XRP จะราคาพุ่งจากนั้นค่อยปรับฐานลงมากว่า 20 เปอร์เซ็นต์

นักวิเคราะห์ชี้ยังคงมีสัญญาณขาลงอยู่

หลังจากที่ราคา XRP พุ่งเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็ยังคงมีราคาอยู่ใต้ระดับแนวต้านสำคัญอยู่ ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่ายังมีโอกาสร่วงต่อไปอีก 

“ฉันไม่คิดว่าที่ราคาพุ่งขึ้นเร็ว ๆ นี้มันจะขาดโครงสร้างพื้นฐานไปเลยแต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มองเห็นอะไรเป็นพิเศษ รอให้สัญญาณ HTF ปรากฏขึ้น อาจจะมีการดีดตัวสั้น ๆ จนกว่าจะมีทิศทางที่ชัดเจน” นักวิเคราะห์กล่าวพร้อมโพสต์กราฟ

อย่างไรก็ตามเมื่อราคา Bitcoin พุ่งทะยานเหนือ 10,000 ดอลลาร์ไปเมื่อประมาณช่วงเช้าวันอาทิตย์ นักวิเคราะห์ชื่อดัง Joseph Young กล่าวว่ามันอาจเป็นช่วงที่ทำกำไรกับ Altcoin ได้แล้ว ในขณะที่ Bitcoin ราคาพุ่ง

ที่มา : bitcoinist