<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethreum เปิดตัว Validator Launchpad เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Eth 2.0 Final Testnet ที่กำลังจะมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วย Ethereum 2.0 final testnet ที่กำลังจะมาถึง และมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ นักพัฒนาจึงได้ปล่อยตัว Validator Launchpad ออกมาเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ Ethereum ในวันที่ 27 กรกฎาคม ทีมวิจัยที่อยู่เบื้องหลัง ETH 2.0 ได้ประกาศการเปิดตัว validator Launchpad สำหรับ multi-client testnet Medalla โดยที่ launchpad นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนของการเปิดตัว testnet ก่อนถึงเฟส 0 ซึ่งจะเป็นการย้ายเครือข่ายไปสู่ ​​Proof-of-Stake (PoS) อย่างเป็นทางการ

“พวกเรากำลังเปิดตัวมันในตอนนี้ เพื่อให้คุณสามารถติดตามและทำการฝากเงินเข้าสู่เครือข่าย multi-client testnet ของ Medalla ที่กำลังจะมาถึง”

ขั้นตอนก่อนการเปิดตัว

ในขั้นตอนต่อไป Validator Launchpad ทำการตรวจสอบผู้เข้าร่วมและยอดเงินคงเหลือของพวกเขาก่อนที่ testnet จะมาถึง ผู้ใช้จำเป็นจะต้องฝากเงินขั้นต่ำ 32 ETH ในการ staking เพื่อเปิดใช้งานโหนดตรวจสอบ (validating node) นาย Danny Ryan ผู้ประสานงานของ ETH 2.0 กล่าวว่า Medalla จะเริ่มต้นทันที หากมีผู้ตรวจสอบอย่างน้อย 16,384 คนหรือมีจำนวนเงินที่ stake ไว้อย่างน้อย 524,288 ETH แต่ถ้าหากไม่ถึงภายในวันที่ 2 สิงหาคม testnet จะทำการเปิดตัวภายในช่วง 48 ชั่วโมงหลังจากนั้น

ในวันนี้ Trustnodes รายงานว่ามีการฝากเงินแล้วกว่า 150,000 ETH ซึ่งหมายความว่า testnet มีผู้ตรวจสอบความถูกต้องอยู่ที่เพียง 30.5% เท่านั้นและต้องเตรียมพร้อมให้ทันสำหรับการเปิดตัวในสัปดาห์หน้า

ราคา Ethereum ที่พุ่งขึ้นก่อนการเปิดตัวของ Eth 2.0

วอลุ่มการใช้งานบนเครือข่าย Ethereum blockchain ได้พุ่งขึ้นแซง Bitcoin Blockchain เป็นครั้งแรก เนื่องจากผู้ใช้จำนวนมากต่างพากันหันมาใช้โทเค็น DeFi และเหรียญ stable coin แม้ว่าราคาของ Ethereum (ETH) จะไม่ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แต่ในสัปดาห์นี้ราคาของ Ethreum ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามพี่ใหญ่ Bitcoin และพุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุดใหม่ของปีนี้ที่ระดับ 326 ดอลลาร์ หลังจากที่ Bitcoin พุ่งแตะระดับ $ 11,000 ในวันนี้

ที่มา : cointelegra