<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็ปเทรดระดับโลก Bakkt มีวอลุ่มซื้อขาย Bitcoin Future พุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุดของเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Intercontinental Exchange กำลังเปิดเผยตัวเลขวอลุ่มการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future รายเดือน หลังจากที่ราคา BTC ทำจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้ 

แพลตฟอร์มการลงทุนระดับโลกได้เปิดเผยวอลุ่มการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future รายเดือน ซึ่งแตะจุดสูงที่สุดในเดือนกรกฎาคม ด้วยจำนวนทั้งหมด 11,506 สัญญาหรือเพิ่มขึ้นกว่า 85% จากสถิติสูงสุดเดิม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นแตะระดับ 11,400 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม Bakkt ได้ทำลายสถิติสูงสุดใหม่ ด้วยสัญญาซื้อขายทั้งหมด 11,706 สัญญา

“หากพูดถึงโมเมนตัม! เราทำลายสถิติในวันนี้ด้วยการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future บน Bakkt ทั้งหมด 11,706 สัญญา และนั่นคือ Bitcoin มูลค่ากว่า $ 125,000,000”

สัญญาซื้อขายฟิวเจอร์ของ Bakkt นั้นจะถูกชำระเป็น BTC ซึ่งแตกต่างจากสัญญาฟิวเจอร์ของเจ้าอื่น ๆ ที่ชำระด้วยเงินสดและส่งมอบเป็นเงินดอลลาร์ โมเมนตัมที่เพิ่มขึ้นนี้ได้รับแรงหนุนจากราคา Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นและในที่สุดมันก็สามารถเบรคตัวออกจากช่วงแนวโน้มราคาที่เกิดขึ้นยาวนานกว่าสองเดือนครึ่งได้สำเร็จ

CME ฟิวเจอร์กำลังลุกโชน

อ้างอิงข้อมูลจาก Skew analytics นั้น Bakkt ไม่ใช่การเว็ปเทรดฟิวเจอร์เพียงสถาบันเดียวที่ทำลายสถิติสูงสุดใหม่ในสัปดาห์นี้ The Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งมีวอลุ่มการซื้อขายมากกว่า Bakkt นั่นก็ได้รายงานถึง วอลุ่มการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน

วอลุ่มการซื้อขายรายวันเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1.3 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ open interest ซึ่งเป็นตัวชี้วัดจำนวนการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่ยังไม่ได้ชำระสัญญานั่นเพิ่มสูงขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 724 ล้านดอลลาร์ จากข้อมูลของ CME มีการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์จำนวนทั้งหมด 25,493 สัญญาในวันจันทร์และการนับเบื้องต้นตั้งแต่วันอังคารจนถึงในขณะที่รายงานอยู่นี้ CME มีการซื้อขายสัญญาทั้งหมด 20,900 สัญญา 

เมื่อวานนี้การซื้อขายสัญญา Bitcoin Future ของ CME มีการซื้อขายกันมากกว่า 1,100 สัญญา ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในช่วงสามสิบวันที่ผ่านมา

ส่วนแบ่งตลาดเว็ปเทรด Bitcoin Future

ตลาดการแลกเปลี่ยนทั้งสองสถาบันนั่นมีขนาดเล็กมาก เมื่อเทียบกับวอลุ่มสัญญาซื้อขาย Bitcoin Future ทั้งหมดที่มีอยู่ในตลาดคริปโต Skew ได้ทำการแยกแยะเว็ปเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ในแง่ของวอลุ่มการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future สำหรับช่วง 24 ชั่วโมงและพบว่าเว็ปเทรด Huobi นั่นมีวอลุ่มการซื้อขายมากที่สุดอยู่ที่ระดับ 6.51 พันล้านดอลลาร์

ตามมาด้วย OKEx ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับสองสำหรับการวอลุ่มการซื้อขายสัญญา BTC Futures ที่มีมูลค่ารายวันอยู่ที่ 5.88 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Skew ยังรายงานด้วยว่า open interest โดยรวมทั้งหมดของทุก ๆ เว็ปเทรดนั่น ก็ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 5 พันล้านดอลลาร์

BTC futures

อ้างอิงข้อมูลในวันจันทร์ วอลุ่มการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future รายวันพุ่งแตะจุดสูงสุดของเดือนนี้ และวันอังคารก็อยู่ไม่ห่างไกลกันนัก เนื่องจากความสนใจในสัญญา Bitcoin Future ของนักลงทุนระดับสถาบันและนักเทรดรายย่อยได้เริ่มกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง

ที่มา : cointelegraph