<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 100,000 ดอลลาร์ภายในวันและเวลาดังกล่าวนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในนักวิเคราะห์ชื่อดังบนช่อง YouTube ได้ออกมากล่าวว่าขาขึ้นรอบใหม่ของตลาด bitcoin นั้นได้มาถึงอย่างเป็นทางการแล้ว โดยราคาของ BTC นั้นกำลังวิ่งไปหาจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 100,000 ดอลลาร์

โดยเขาผู้นั้นก็คือนาย Nicholas Merten และได้ออกมากล่าวในวีดีโอล่าสุดว่าวัฏจักรขึ้นและลงของเหรียญ bitcoin กำลังทำให้หลายๆคนมองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่าในครั้งนี้ตลาดกำลังพุ่งไปในทิศทางไหน

“อะไรคือเทรนด์โดยรวมที่เรากำลังเห็นอยู่ในขณะนี้ ทุกครั้งที่เรารอคอยเวลาให้ผ่านไปประมาณ 11 ถึง 13 เดือน หรือเวลาประมาณ 1 ปี ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเมคเซ้นส์หากเราจะทำการเพิ่มเข้าไปอีก 12 เดือนสำหรับวัฏจักรครั้งต่อไป ซึ่งโดยประมาณแล้วอาจจะมี 1 เดือนมากกว่าหรือน้อยกว่าซึ่งก็จะอยู่ที่ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2022

หากเราลองดูกราฟเหล่านั้นอย่างมีเหตุผล ที่เราได้เห็นแนวต้านในระดับดังกล่าวที่แปลกๆไปเรื่อยๆผมคิดว่าราคานั้นน่าจะไปอยู่ที่ประมาณ 1 แสนดอลลาร์”

นอกจากนี้นาย Merten ยังมองตลาด bitcoin เป็นขาขึ้นในระยะสั้นอีกด้วยราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้และทำลายตลาดขาลงที่กินเวลามานานถึง 3 ปี

“พวกเราเริ่มที่จะได้เห็นการ break out ของราคาตรงจุดนี้แล้ว โดยถือเป็นรูปแบบราคาที่พวกเรากำลังรอคอยมานาน โดยเราสามารถตีเส้นแนวต้านเหล่านั้นให้กลายเป็นเส้นแนวรับใหม่ได้ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น ซึ่งผมไม่อยากที่จะเทรดสวนเทรนด์ของ bitcoin ในตอนนี้ ดังนั้นผมจึงอยากจะตั้งจุดสูงสุดของราคาในช่วงระยะสั้นที่ประมาณ 12,000 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นเราก็อาจจะได้เห็นราคาที่ 14,000 ดอลลาร์”

เมื่อการพุ่งขึ้นของราคา bitcoin นั้นกำลังใกล้เข้ามาทำให้เขาคาดการณ์ว่ามันจะนำพาราคาเหรียญ Altcoin อื่นๆให้เพิ่มขึ้นไปด้วย

“สิ่งที่ผมกำลังโฟกัสตอนนี้ก็คือโอกาสในการเข้าไปเทรดเหรียญ Litecoin และ ETH และ Cardano และเหรียญอื่นๆอีกมากมาย ผมคิดว่ากลุ่มเหรียญ Altcoin พวกนั้นจะต้องมีราคาที่ดีขึ้นแน่นอนในอีกสัปดาห์หรือ 2 สัปดาห์”

แต่อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาคาดหวังว่าราคาเหรียญ bitcoin และของเหรียญ Altcoin ตัวใหญ่ ๆ จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้น เขามองว่าราคาของเหรียญ Altcoin ตัวเล็ก ๆ จะมีราคาที่ร่วงลงในอนาคต

“ตามที่ผมเชื่อว่าเจ้าเหรียญเหล่านั้นจะมีผลประกอบการที่ดีและผมก็มีการถือ position ในเหรียญบางเหรียญเหล่านั้น แต่สิ่งที่ผมกำลังเฝ้าดูอยู่ในตอนนี้ก็คือโอกาสที่ราคาของเหรียญเหล่านี้จะร่วงลงมา และผู้นั้นก็คือ project เหรียญ decentralised finance และบล็อกเชนของบริษัทใหญ่ๆ”

นาย Merten มองว่าราคาของเหรียญบน DeFi อย่างเช่น iExec (RLC), ChainLink (LINK), Cosmos (ATOM), และ REN (REN). จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่มันก็เป็นเรื่องของอนาคตซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป