<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ชื่อดัง คาดราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $ 50,000 ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์และผู้ช่วยของ CNBC นาย Brian Kelly อธิบายว่าทำไมเขาถึงเชื่อมั่นในราคาของ Bitcoin และทำไมเขาถึงคาดหวังว่าราคาของมันจะสูงพุ่งถึงระดับ $ 50,000 ภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021

อ้างอิงจากประวัติส่วนตัวของเขาบนเว็บไซต์ CNBC นั่นนาย Kelly เป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของ BKCM LLC ซึ่งเป็นบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ที่มุ่งเน้นในเรื่อง “การลงทุนในระดับโลกและการลงทุนสกุลเงินต่าง ๆ รวมถึงการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล” นอกจากนี้เขายังเป็นผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล BKCM และกองทุน REX BKCM Blockchain ETF อีกด้วย นอกจากนี้เขายังเป็นผู้แต่งหนังสือ “The Bitcoin Big Bang – สกุลเงินทางเลือกกำลังจะเปลี่ยนโลก” (ซึ่งเผยแพร่โดยนาย Wiley ในเดือนพฤศจิกายน 2014)

ในวันจันทร์ (27 กรกฎาคม) นาย Melissa Lee ซึ่งเป็นพิธีกรในรายการ CNBC “Fast Money” ได้ถามนาย Kelly ว่าสินทรัพย์ใดที่เขาเชื่อมั่นมากที่สุดในปัจจุบันระหว่างทองคำ , เงินหรือ Bitcoin

นาย Kelly ตอบว่า : 

“สำหรับผมมันเป็น Bitcoin คุณอาจจะบอกว่า ‘ใช่สิ Brian Kelly , คุณต้องตอบแบบนั้น เพราะคุณใช้กองทุนคริปโตอยู่’ แต่นั่นไม่ได้เหตุผลของผม” 

“ผมเทรดแมโครด้วย ซึ่งนั่น หมายความว่า ผมมีสิ่งต่าง ๆ มากมายที่ผมสามารถเลือกลงทุนได้ ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงิน , หุ้น , พันธบัตร , โลหะมีค่า  และเมื่อผมเปรียบเทียบโลหะมีค่ากับ Bitcoin , Bitcoin นั่นมีพื้นฐานที่ดีกว่าและพื้นฐานที่ผมพูดถึงก็คือ อัตราส่วน stock to flow”

“มันดีกว่าทองคำ ณ จุด ๆ นี้เพราะเรามีการ Halving และเมื่อผมมองไปที่  Bitcoin ตลาดขาขึ้นมีแนวโน้มที่จะตอบสนองหลังจากการ Halving เสมอ และเรากำลังเดินรอยตามวัฏจักรขาขึ้นเช่นเดียวกับปี 2016 และนั่นก็หมายความว่าในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ราคา Bitcoin จะมีมูลค่าอยู่ที่ระดับ $50,000”

“นั่นเป็นเป้าหมายในระยะยาวและในระยะสั้นระดับ $ 10,500 นั่นเป็นตัวเลขที่สูงมากจริง ๆ”

“ เรากำลังเบรคตัวออกจากแนวโน้มขาลงในช่วงสองปี…และเมื่อคุณแยกตัวออกจากช่วงแนวโน้มดังกล่าว เรามุ่งหน้าไปสู่จุดสูงสุดเดิมก่อนหน้านี้ นั่นคือระดับ $ 20,000 สำหรับผมนั่น ผมมองว่ามันจะไปถึงจุดนั้นในช่วงประมาณสามถึงหกเดือนเท่านั้น”

“ดังนั้น Bitcoin ดูเหมือนว่าจะปรับตัวสูงขึ้นสองถึงห้าเท่า ในขณะที่ทองคำจะไปถึง 4,000 เหรียญหรือ $ 10,000 หรือไม่ ? มันฟังดูแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย”

นาย Lee ได้ท้าทาย Kelly โดยถามเขาว่าทำไมผู้คนถึงจะเชื่อคำทำนายของเขา เพราะที่ผ่านมามีการทำนายราคาที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วและมันก็ไม่เป็นไปตามนั้น

นาย  Kelly ตอบว่า :

“ผู้คนอาจสงสัย [แต่] จำได้ไหมว่าในเดือนมีนาคมราคา Bitcoin อยู่ที่ $ 3,500 ดังนั้นแปลว่าราคาของมันเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าใช่หรือไม่ ?

“คนจำนวนมากที่ลงทุนเงินหนึ่งพันถึงสองพันดอลลาร์ใน Bitcoin ในปี 2017 และไม่คิดว่ามันจะพุ่งไปถึง 20,000 ดอลลาร์ สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ Bitcoin ก็คือมันมีความผันผวนสูงมาก และเมื่อมันเข้าสู่ช่วงขาขึ้นมันจะวิ่งไปไกลกว่าที่ผู้คนคาดหวังไว้มาก”

“ผมไม่คิดว่าการพูดถึงระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ จะเป็นเรื่องที่น่ากลัวอีกต่อไป เมื่อมันอยู่ที่จุดนั้น”

“คุณอาจจะทักท้วงราคา 50,000 ดอลลาร์กับผม แต่นั่นจะเป็นอีกหนึ่งปีนับจากนี้”

หลังจาก “ตลาดคริปโตล้มสลาย” เมื่อเดือนมีนาคม ราคา Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 177.17% เมื่อเทียบเป็นเงินดอลลาร์

ที่มา : cryptoglobe