<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Zeus Capital ชักชวนให้ผู้มีอิทธิพลบน Twitter โพสต์โจมตีเหรียญ Chainlink เพื่อแลกกับเงิน 5 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Zeus Capital ได้มีการชักชวนและให้ข้อเสนอกับสมาชิกชุมชน Crypto Twitter เพื่อโปรโมทการโจมตีเหรียญคริปโตชื่อดัง Link  ซึ่งเป็นเหรียญที่เพิ่งทำสถิติราคาแตะจุดสูงสุดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

Zeus Capital เริ่มมีชื่อเสียงเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ได้ปล่อยรายงานที่อ้างว่า Link นั่นเป็นโปรเจคการหลอกลวงและจากนั้นก็โปรโมทข่าวเชิงลบเกี่ยวกับ Chainlink ผ่านโฆษณาบน Twitter อย่างหนักหน่วง โดยมันได้เรียกร้องให้ผู้ใช้ทวีตเตอร์เข้าร่วมดำเนินการฟ้องร้องคดีในชั้นศาลกับนาย Sergey Nazarov CEO ของ Chainlink 

อ้างอิงจากภาพแคปหน้าจอที่โพสต์ไปยัง Twitter โดย ‘The Wolf of All Streets’ หรือนาย Scott Melker เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่เขาเปิดเผยว่า Zeus Capital ได้ให้ข้อเสนอกับเขาว่าเขาเต็มใจที่จะสร้างโพสต์การวิเคราะห์ราคาเหรียญ Chainlink (LINK) ไปยังโซเชียลมีเดียของเขาหรือไม่ ? และจะมีค่าใช้จ่ายตอบแทนให้เขาอีกด้วย 

Twitter direct message from Zeus Capital

นาย Scott Melker ซึ่งมีผู้ติดตามบนทวีตเตอร์เป็นจำนวนมากกว่า 108,000 คนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลบนทวีตเตอร์เพียงคนเดียวที่ได้รับข้อเสนอในทำนองนี้เพราะนักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอย่างนาย Josh Rager กล่าวว่าเขาก็ได้รับข้อความเช่นเดียวกัน แต่เขาเลือกที่จะเพิกเฉยต่อข้อความของบริษัท รวมถึงผู้ใช้คนอื่น ๆ อย่างนาย Smokey ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพแคปหน้าจอของข้อความคล้าย ๆ กันนี้เพื่อแบ่งปันให้กับผู้ติดตาม 17,500 คนของเขา

“ค่าตอบแทน” ที่ Zeus อ้างถึงนั้นยังคงไม่ชัดเจนว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่นั่นไม่ได้รับข้อเสนอจากบริษัท อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า icebergy ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 12,000 คนหนึ่งยื่นมือไปยัง Zeus และพร้อมรับข้อเสนอสำหรับการโพสต์ “กราฟราคา Link ในเชิงลบ” เพื่อแลกกับเงิน 5 Bitcoin (BTC) หรือประมาณ $ 55,000 ในขณะที่รายงาน 

ผลตรงกันข้าม

ในขณะที่ Zeus กำลังเชิญชวนให้ผู้มีอิทธิพลบนทวีตเตอร์โพสต์ดิสเครดิตของ LINK อยู่นั้น มันก็เป็นไปได้ว่ากลยุทธ์ที่ร้ายกาจนี้อาจจะส่งผลตรงกันข้าม โดยนาย Melker ได้อ้างถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่าเป็นเรื่อง “ไร้สาระ” สำหรับวงการคริปโต เช่นเดียวกับผู้มีอิทธิพลคนอื่น ๆ เช่น Obit7777777 ที่เรียกว่าการกระทำของ Zeus ว่าเป็นการกระทำของพวกที่จนตรอก : “ พวกเขาต้องการให้คุณวิเคราะห์กราฟและหวังว่าจะได้พบกับอะไรบางอย่างที่แสดงให้เห็นถึงช่วงขาลง”

อีกทั้งยังมี AlCryptoTrader ที่ออกมาบอกว่า พวกเขาเต็มใจที่จะซื้อ LINK ที่ราคา 8-9 ดอลลาร์เพื่อ “ประชด Zeus Capital”

ทำไมต้องกระจายข่าวในเชิงลบ

ก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า Zeus Capital ต้องการ Short เหรียญ ChainLink โดยตั้งเป้าราคาร่วง 99% แต่อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ของบริษัท ดูเหมือนว่าจะเพิ่งจดทะเบียนได้เพียงแค่เจ็ดเดือนเท่านั้นและบัญชี Twitter ของบริษัทก็ถูกระงับ เนื่องจากละเมิดข้อกำหนดการใช้งานของแพลตฟอร์มหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม Zeus ได้เรียกร้องให้ผู้ติดตาม Twitter กว่า 3,800 คนเข้าร่วมการฟ้องร้องดำเนินคดีในชั้นศาลกับ LINK ในเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่ามีการปั๊มและทุบราคาในปี 2019

แม้การวิเคราะห์ราคานาย Melker เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมจะเป็นบ่งชี้แล้วว่า LINK ไม่ได้อยู่ในสถานะ “ขาขึ้น” อีกต่อไป แต่ถึงกระนั้นโทเค็นยังคงมีราคาอยู่ที่ $ 7.17 ในขณะที่เขียนรายงาน โดยเพิ่มขึ้นกว่า 56.3% ในเดือนที่แล้ว

ที่มา :  cointelegraph