<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนชื่อดังอ้างต้องการ Short เหรียญ ChainLink ตั้งเป้าราคาร่วง 99%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากบริษัทด้านการลงทุน Zeus Capital เผยว่าพวกเขากำลังจะ short เหรียญ Chainlink (LINK) โดยตั้งเป้าหมายไว้ให้ราคาร่วงถึง 99% ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าประหลาดใจมากเนื่องจากว่าราคาเหรียญดังกล่าวกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในขณะนี้

อย่างไรก็ตามบริษัทตอนการลงทุนดังกล่าวได้ลงทะเบียนโดเมนเนม zeus-capital.com ไปเมื่อประมาณ 7 เดือนที่แล้วเท่านั้น นอกจากนี้บัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของพวกเขาก็ถูกระงับการใช้งานเนื่องจากการฝ่าฝืนกฎการใช้งาน 

นอกจากนี้รายงานของพวกเขายังไม่มีการใส่ที่มาใดๆอีกครั้งลิงค์ดังกล่าวที่อยู่ในนั้นก็ไม่สามารถใช้งานได้อีกด้วยส่งผลทำให้นักวิเคราะห์เส้นจำนวนมากเชื่อว่านั่นเป็นเว็บไซต์ปลอม

รายงานที่น่าสงสัยที่ทำนายว่าราคา ChainLink จะร่วงอย่างรุนแรง

บริษัทดังกล่าวอ้างว่าพวกเขามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองนิวยอร์ก, London,  สิงคโปร์ อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญไม่สามารถที่จะทำการติดต่อไปยังบริษัทดังกล่าวได้ โดยเฉพาะเบอร์โทรศัพท์ของพวกเขาในเมืองลอนดอนที่ดูเหมือนว่าจะถูกปิดลง และรวมถึงของออฟฟิศในฮ่องกงที่มีแต่เสียงตอบรับ

หนึ่งในผู้ใช้งานเว็บ Reddit ได้ออกมาอ้างว่าเขานั้นเคยพูดคุยกับทางบริษัทแล้วโดยกล่าวว่า

“ผมได้ลองโทรไปเบอร์โทรศัพท์พวกนั้นแล้วเพราะว่าไม่ค่อยแน่ใจเกี่ยวกับบริษัท Zeus Capital และได้ลองคุยกับพวกเขาประมาณ 30 นาที พวกเขาได้เปิด short แล้ว และพวกเขาคือของจริง นอกจากนี้พวกเขายังเป็นห่วงพวกเราอีกด้วย ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ LINK จะร่วงอย่างรุนแรงในเร็วๆนี้ ผมจะไม่ซื้อเหรียญ LINK ที่ราคาเหนือกว่า 2 ดอลลาร์อย่างแน่นอน” 

ที่น่าสนใจก็คือบริษัทดังกล่าวยังมีชื่อบริษัทที่เหมือนกับของบริษัทด้านการลงทุนในประเทศอังกฤษที่ชื่อว่า ZeusCapital.co.uk อีกด้วย และทั้ง 2 บริษัทนี้เป็นคนละบริษัท

หากลองพิจารณาดูให้ดีแล้วจะค้นพบว่ารายงานจากบริษัทที่น่าสงสัยดังกล่าวนั้นมีขึ้นถ้ำกลางตอนที่ราคาเหรียญ LINK ได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์มาแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่าแปลกใจสักเท่าไหร่นักหากจะมีมือดีออกมาพยายามสร้าง FUD ในกลุ่มผู้คนหมู่มาก และกรณีดังกล่าวก็ดูเหมือนว่าจะค่อนข้างเข้าข่ายอีกด้วย

ดังนั้นคุณจึงไม่ควรที่จะพยายามทำใจเชื่ออะไรง่ายๆแต่คนที่จะศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน