<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญขวัญใจนักเทรด XRP พุ่งกว่า 30% พร้อมกับการปรากฏตัวของเจ้ามือรายใหญ่กว่า 30 ราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนกระเป๋าเงินวอเล็ทที่ถือครองมากกว่าหนึ่งล้าน XRP เพิ่มขึ้นกว่า 3.7% โดยมีเจ้ามือหน้าใหม่กว่า 30 รายปรากฎตัวขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจากกราฟของ Santiment 

นักลงทุนเหล่านี้ถือครองเหรียญ XRP เป็นมูลค่าอยู่ที่ระหว่าง 240,000 ถึง 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากไม่กี่เดือนที่ใครหลาย ๆ คนต่างได้ถอดใจไปจากเหรียญดังกล่าว XRP มีราคาเพิ่มมากกว่า 30% จากราคา $ 0.19 ไปเป็น $ 0.25 ในรายสัปดาห์ มีนักลงทุนอย่างน้อย 30 รายที่มีกระเป๋าเงินเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งเชื่อว่าต่อจากนี้ราคาจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ 

XRP Holder Distribution vs. Price

ทำไมต้องเป็น XRP ?

ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของเหล่าเจ้ามือยกเว้นเรื่องการเก็งกำไร โทเค็น XRP มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 2% อยู่ที่ระดับ $ 0.244 ในขณะที่เขียนรายงาน อย่างไรก็ตามบริษัทยังต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวทางด้านกฏหมายและการฟ้องร้องคดีจำนวนมากจากนักลงทุนที่ยังคงยืดเยื้ออยู่ในปัจจุบัน

 เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ripple ได้กลายเป็นที่รู้จักจากข้อเสนอในการร่างกฎหมายจากสำนักคุ้มครองผู้บริโภคทางการเงินในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการชำระเงินข้ามพรมแดน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานาย Craig DeWitt ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Ripple ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงิน P2P ที่สร้างขึ้นบน XRP

นักลงทุนรายใหญ่หันมาใช้สินทรัพย์ดิจิทัล

การสนทนาในพอดคาสต์ล่าสุด ระหว่างนาย David Schwartz CTO ของ Ripple และนาย Barry Eichengreen ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย California, Berkeley เขาได้แนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนมาใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อใช้เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

“บางคนเชื่อว่าสภาพคล่องที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดจะนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อที่สูงมากเกินไปและกำลังมองหาโอกาสในการลงทุนที่สามารถเก็บรักษามูลค่าเอาไว้ หากราคาเงินดอลลาร์พุ่งสูงขึ้น ทองคำถือเป็นการเดิมพันที่ปลอดภัยในขณะที่สินทรัพย์ดิจิทัลกำลังถูกมองว่าเป็นการป้องกันเงินเฟ้อแบบใหม่เพิ่มมากขึ้น”

ที่มา : cointelegraph