<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสารการเงินระดับโลก Forbes กล่าวกระแส Bitcoin ได้กลับมาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นิตยสารด้านการเงินระดับโลกที่ในหลายคนมักจะให้ความสนใจอย่าง Forbes ได้ออกมารายงานว่ากระแสของ bitcoin หรือที่เรียกว่า Bitcoin FOMO (fear of missing out) ได้กลับมาอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าราคาของ bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นมากกว่า 20% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น

โดยก่อนหน้านี้ตลาดของมันได้มีการซื้อขายกันในแบบ sideway มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแต่การพุ่งขึ้นทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์ได้อย่างเป็นทางการส่งผลทำให้ระดับแนวต้านจิตวิทยาดังกล่าวได้ถูกทำลายลง

นอกจากนี้พวกเขายังรายงานอีกด้วยว่าการเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin นั้นส่งผลทำให้นักเทรดรายย่อยทั่วโลกมีการเทรดที่มากขึ้น นอกจากนี้ผู้บริหารกองทุนชื่อดังอย่างได้ออกมาคอนเฟิร์มถึงเหตุการณ์ที่เรียกว่า FOMO หรือเหตุการณ์ที่ผู้คนมักจะกลัวว่าจะตกรถและทำให้ต้องรีบแห่เข้ามาซื้อ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นกับผู้คนที่เข้ามาซื้อในตลาดไม่ทันตั้งแต่แรกแต่ทำให้พวกเขาต้องมาซื้อของแพงในตอนหลัง

นาย Joe Dipasquale หรือ CEO ของบริษัทด้านการบริหารกองทุน BitBull Capital ได้ออกมากล่าวว่า “เรามักจะได้เห็นโมเมนตัมการเคลื่อนไหวของราคาเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ”

“เลยตอนนี้ราคาบิทคอยเป็นกำลังอยู่ในช่วงเกรดเอาท์ เหมือนกับตอนช่วง 6 เดือนแรกในปี 2019 ตอนที่ราคานั้นพุ่งขึ้น 189 เปอร์เซ็นต์” เขากล่าวเสริมพร้อมชี้ว่านักลงทุนจาก Wall Street ก็เริ่มที่จะให้ความสนใจในตลาดนี้ด้วยแล้ว

นาย Joe คาดหวังว่าราคา bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นแตะ $15,000 ก่อนปลายปีนี้ และมันมีแนวโน้มที่จะพุ่งแต่ 20,000 ดอลลาร์ได้ไม่ยาก

หากผู้ที่อยู่ในตลาดมานานก็ยังคงจำได้ดีว่าเมื่อปี 2017 ราคา bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 3,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีต่อมา โดยสาเหตุหลักของการเพิ่มขึ้นของราคานั้นก็ประกอบไปด้วยมือใหม่เป็นจำนวนมากที่คิดว่าราคาจะขึ้นและรวมถึงสื่อกระแสหลักทั่วโลกที่แห่กันมาทำข่าวเกี่ยวกับ bitcoin และบล็อกเชน

การเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin ที่สูงขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลทำให้ traffic เข้าเว็บกระดานเทรด bitcoin ทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก และในขณะนี้นักลงทุนนั้นก็กำลังคาดหวังว่าการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นกำลังจะเริ่มเป็นเหมือนกับของปี 2017 ที่ผ่านมาแล้ว

นอกจากนี้เว็บกระดานซื้อขายบิทคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอย่าง Coinbase ก็มี volume การซื้อขายที่เพิ่มขึ้นประมาณ 3 เท่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครสามารถที่จะทราบได้อย่างแน่ชัดว่าปลายทางของการพุ่งขึ้นของราคา bitcoin ในครั้งนี้จะไปจบลงที่ใดซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป