<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนญี่ปุ่นเริ่มกลับมาเทรด Bitcoin อีกครั้ง คาด volume ไหลเข้าตลาดอีกนับล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชีซื้อขายเหรียญ bitcoin ในกระดานเทรดคริปโตของญี่ปุ่นที่เคยห่างหายไปก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าจะมีการกลับมาเทรดอีกรอบ เมื่อราคาของเหรียญ BTC นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์ไปแล้ว อ้างอิงจากเว็บกระดานซื้อขายในประเทศ Coincheck โดยพวกเขาเผยว่า volume การซื้อขายในประเทศช่วงนี้ได้พุ่งขึ้นประมาณ 2-3 เท่าหากเทียบกับเดือนที่ผ่านมา

นาย Yusuke Otsuka หรือผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรดดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นโดยเผยว่านักเทรดเหรียญคริปโตที่เคยห่างหายไปจากตลาดก่อนหน้านี้เป็นเวลานานได้กลับมาเทรดใหม่อีกรอบ 

เขากล่าวว่าหากลูกค้าเก่าที่เคยทำการเปิดบัญชีและทำการ KYC ไปแล้วก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมาเสียเวลาทำใหม่แต่สามารถที่จะเข้ามาเทรดได้เลยจึงทำให้มีวอลลุ่มไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว

ทาง Coincheck กล่าวว่า volume ของการขายแบบ direct sale ในสัปดาห์นี้ได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าหากเทียบกับเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ความต้องการในการเข้าใช้เว็บกระดานซื้อขายนั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 3 เท่า โดยนาย Otsuka คาดว่าการแห่กันกลับเข้ามาในตลาดของคนญี่ปุ่นอาจได้รับผลกระทบมาจากการอัดฉีดเงินของรัฐบาลเข้าไปในเศรษฐกิจ โดยเมื่อตอนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้แจกเงินประมาณ 100,000 เยนให้กับทุกๆครัวเรือน

ยิ่งไปกว่านี้นาย Oki Matsumoto หรือ CEO ของบริษัท Monex Group ที่เป็นบริษัทแม่ของ Coincheck ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าผู้ที่เคยพลาดซื้อทองคำตอนราคาต่ำได้ออกมาแสดงความสนใจใน bitcoin มากขึ้น โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าราคาของทองคำนั้นได้พุ่งทะลุทำลายแนวต้านเก่าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในขณะที่ราคาของ bitcoin ยังคงเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

เมื่อราคาของ bitcoin เพิ่งจะข่มขืนอย่างรุนแรงมาช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดยก่อนหน้านี้มันได้มีการ sideway มาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ส่งผลทำให้ตลาดนั้นมีความคึกคักมากขึ้น และเราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาไปมากกว่านี้อีกก็เป็นได้ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป