<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุด Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง ผู้เชี่ยวชาญขาดจะส่งผลดีต่อราคาแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตรา Hashrate ทั้งหมดของเครือข่าย Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง และนี่แสดงให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีของนักลงทุน Btc หลังจากการ Halving ครั้งที่ 3 ได้ผ่านพ้นไป

การ Halving ครั้งที่ 3 ของ Bitcoin เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2020 ไม่นานหลังจากนั้นอัตรา Hashrate ทั้งหมดก็ได้ปรับตัวลดลงจาก 121 ล้าน TH/s ไปเป็น 90 ล้าน TH/s

article image

การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของอัตรา Hashrate แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเหมืองขุดมีพัฒนาเชิงบวกที่มากขึ้น ซึ่งนั่นอาจนำไปสู่ความมั่นคงของตลาด

ตัวเร่งปัจจัยเชิงบวกสำหรับราคา Bitcoin ในระยะกลาง

หลังจากการ Halving จบลง อัตรา Hashrate ในเครือข่าย Bitcoin ก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงอย่างมาก เนื่องจากการ Halving ได้ปรับลดบล็อครางวัลของนักขุดลงครึ่งหนึ่งส่งผลทำให้รายได้ของพวกเขาลดน้อยลง

เมื่อนักขุดต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายเท่าเดิม แต่ผลตอบแทนที่ได้จากการผลิตลดต่ำลง พวกเขาก็มักจะเทขาย BTC ของพวกเขา เพื่อนำมาชดเชยค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม จนกว่าจะมีการปรับยกระดับค่าความยากในการขุด Bitcoin ซึ่งปกติแล้วจะเกิดขึ้นเมื่อมีการขุดครบ 2,016 Block  ดังนั้นโอกาสที่นักขุดจะยอมแพ้หรือมีการเทขายครั้งใหญ่เกิดขึ้นก็ยังคงเป็นไปได้ยาก

นาย Alejandro De La Torre รองประธานของเหมืองขุด Poolin กล่าวอธิบายว่าเครื่องขุดรุ่นเก่าก็ยังคงสามารถทำกำไรได้ นั่นหมายความว่า หากนักขุดยังคงสามารถทำกำไรต่อไปได้ แนวโน้มที่พวกเขาจะเทขายเหรียญ BTC ก็จะลดน้อยลงตามไปด้วย

นาย Torre อธิบายว่า :

“เมื่อสองสัปดาห์ก่อน การปรับตั้งค่าความยากลดลง – 2.87% และอัตราเฉลี่ย hash rate ของเครือข่ายอยู่ที่ 120.57 EH / s สิ่งที่น่าสนใจก็คืออัตรา hashrate ยังคงเพิ่มขึ้นและนี่อาจส่งผลดีต่อราคา เนื่องจากเครื่องขุดรุ่นเก่ายังคงสามารถทำกำไรได้”

ดังนั้นนาย Torre กล่าวว่าอัตรา Hashrate ของเครือข่าย Bitcoin น่าจะปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ค่าความยากในการขุด BTC ต่ำกว่าในสัปดาห์ก่อนและราคาของ BTC ยังคงสูงกว่าระดับ $ 11,000

เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า :

“ค่าความยากในการขุด ปัจจุบันลดต่ำกว่าช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจากระดับ 17.35T ไปเป็น 16.85T และมีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ดังนั้นคาดว่าจะมี hashing ที่แข็งแกร่งในอีกสองสัปดาห์ถัดจากนี้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับราคาในตอนสุดท้าย”

อัตรา Hashrate ที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในระยะเวลาเพียงสามเดือน หลังจากการ Halving ถือได้ว่าเป็นแนวโน้มที่ดีที่เกิดขึ้นจากปัจจัยต่าง ๆ รวมถึง ค่าไฟฟ้าที่ถูกกว่าในมณฑลเสฉวน ประเทศจีนยังบอกอีกว่าอุตสาหกรรมการขุดกำลังไปได้สวย

วัฏจักรช่วงขาขึ้น

อ้างอิงข้อมูลจาก ByteTree Bitcoin ที่นักขุดถืออยู่ในช่วงห้าสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 30 BTC

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่านักขุดไม่ได้เทขายเหรียญมากกว่าที่พวกเขาขุดได้ ดังนั้นจึงหมายความว่าแรงเทขาย Bitcoin ในตลาดกำลังลดน้อยลง

แรงขายที่ค่อนข้างต่ำจากนักขุดเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ BTC สามารถรักษาโมเมนตัมที่แข็งแกร่งเอาไว้ได้

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังฟื้นตัวจากในช่วงครึ่งปีก่อนถึงไตรมาสที่สี่ของปีนี้ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีของภาคการขุด

ที่มา : u.today