<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการร่วงลงของราคาตลาดหุ้น อาจส่งผลกระทบต่อ Bitcoin ให้ร่วงตามไปแตะ $ 11,300

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ Bitcoin (BTC) กำลังชี้ให้เห็นถึงสัญญาณการกลับมาของช่วงขาขึ้น แต่ดูเหมือนว่าตลาดมหภาคยังคงเหนี่ยวรั้งไม่ให้ราคา Btc สามารถพุ่งขึ้นไปได้

อ้างอิงจากรายงานล่าสุดของ Week On-Chain บริษัทวิเคราะห์คริปโตได้เผยให้เห็นถึงปัจจัยภายนอกที่กำลังจะเข้ามาหยุดช่วงขาขึ้นของ Bitcoin

นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงขาขึ้นในรอบถัดไป

ในขณะที่ BTC / USD กำลังฟื้นตัวเพื่อกลับขึ้นไปทดสอบระดับราคา $ 11,500 Glassnode ก็ได้เปิดเผยถึงปัจจัยพื้นฐานของเครือข่ายที่บ่งชี้ให้เห็นถึงวิธีการที่ทำให้ราคามีประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งมากขึ้น

เมื่อรวมมันเข้ากับดัชนี Glassnode Network Index (GNI) ทั้งสภาพคล่องและสุขภาพของเครือข่ายโดยรวมก็ยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แม้ว่าพฤติกรรมการเก็บสะสมเหรียญคริปโตในผู้ถือครอง Bitcoin ที่ลดลง จะเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของดัชนีที่ติดลบก็ตาม

อย่างไรก็ดีโดยรวมแล้วดัชนี GNI ทั่วไปอยู่ที่ระดับ 73/100 ซึ่งเปลี่ยนแปลง 3 คะแนนจากเมื่อสัปดาห์ก่อน

ตัวชี้วัดของบริษัทยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นที่ต่อเนื่องติดต่อเป็นสัปดาห์ที่ 10 แล้ว

“ปัจจัยพื้นฐาน on-chain ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องชี้ให้เห็นว่า นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดช่วงขาขึ้นในรอบต่อไป”

Bitcoin ยังคงไวต่อการตอบสนองกับตลาดหุ้น

Bitcoin ยังคงมีสัมพันธ์กับตลาดหุ้นที่ค่อนข้างสูง และสิ่งนี้อาจทำให้นักลงทุนต้องเจอกับเรื่องที่พวกเขาคาดไม่ถึง

“อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งและความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นในตลาดหุ้น (ตามที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ไว้) แต่สิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะเข้ามาหยุดช่วงขาขึ้นของ Bitcoin เฉกเช่นเดียวกันที่เราเห็นในช่วงกลางเดือนมีนาคม” Glassnode กล่าวเพิ่มเติม

“ดังนั้นนักลงทุนควรระมัดระวังในการมองโลกในแง่ดีในตลาดคริปโต เนื่องจากความผันผวนของตลาดการเงินในยุคปัจจุบัน”

ตามรายงานที่ทางสยามบล็อคเชนรายงานไปก่อนหน้านี้ ตัวเลขความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin และหุ้นได้พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาความสัมพันธ์ระหว่างดัชนีหุ้น S&P 500 และ BTC ได้พุ่งสูงขึ้นทำลายสถิติสูงสุดใหม่

ข้อมูลจาก Skew แสดงให้เห็นว่ากราฟความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และดัชนีหุ้น S&P 500 ได้พุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับ 0.38 ในวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม

จากความสัมพันธ์ที่ระบุไว้ข้างต้น นักเทรดส่วนใหญ่เชื่อว่า Bitcoin และตลาดหุ้นยังคงมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับสูงและสิ่งนี้อาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลดลง หากตลาดหุ้นมีการปรับฐานราคาเกิดขึ้นอีกครั้ง

ที่มา : cointelegraph