<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งแตะ $ 13,900 หากราคายืนเหนือระดับนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ตลาด Bitcoin และตลาดคริปโตทั้งหมดกำลังปรับตัวพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากสัญญาณของแนวโน้มขาขึ้นกำลังพยายามทำให้สัญญาณแนวโน้มขาลงที่เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดกลายเป็นโมฆะ

สิ่งนี้ส่งผลให้ Bitcoin พุ่งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านเดิมด้านบนที่ระดับ $ 12,000 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาได้พุ่งชนระดับดังกล่าวเข้าอย่างจังและเผชิญกับการร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับระดับราคาที่ Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ จะตอบสนองต่อแรงขายอย่างรุนแรงนั่นคือช่วงระหว่าง $ 11,600 ถึง $ 12,000 

ดังนั้นเพื่อที่จะเบรคตัวออกจากกรอบแนวโน้มที่น่าเบื่อนี้ ผู้ซื้อจะต้องผลักดันราคาให้เบรคตัวให้ขึ้นไปยืนเหนือระดับ 12,000 ดอลลาร์ และเปลี่ยนแนวต้านสำคัญให้กลายเป็นแนวรับ 

โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ชี้ไปที่ปัจจัยหลายอย่างที่อาจกำลังเกิดขึ้นในไม่ช้า

BITCOIN แสดงสัญญาณที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของแนวโน้มขาขึ้น

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4% ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา และมีราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ 11,600 ดอลลาร์ และนี่คือจุดเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นล่าสุดในวันนี้

ในช่วงระหว่างราคานี้ไปจนถึงระดับ 12,000 ดอลลาร์มีแนวโน้มที่จะมีแนวต้านรออยู่และการเบรคทะลุราคาเหนือกว่านั้นจะเป็นการเปิดประตูไปสู่ช่วงขาขึ้นในระยะสั้นอย่างมีนัยสำคัญ

แต่ตรงกันข้าม หากราคาไม่สามารถเบรคทะลุระดับนี้ได้และร่วงลดลง อาจเป็นไปได้ที่ราคาจะกลับไปสู่ช่วงแนวโน้มขาลงในระยะสั้นอีกครั้ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ชี้ไปที่ปัจจัยหลายอย่างที่ชี้ให้เห็นว่า การร่วงลงของราคาที่ระดับนี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ รวมถึงเรื่องที่ราคาของ BTC สามารถยืนเหนือระดับดุลยภาพ (EQ)ได้ หลังจากที่ราคาร่วงลดลงอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“ในช่วงเวลานี้ผมได้กลิ่นอายคล้ายกับช่วงขาขึ้น ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม ไม่มีการเทขายใด ๆ ที่ชัดเจน ณ จุด ๆ นี้ ราคายังคงยืนเหนือระดับ EQ และแนวโน้มที่ราคาจะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน VAH ก็ยังคงมีอยู่”

เป้าหมายต่อไปที่ระดับ $13,900

ในขณะที่กำลังมองดูความแข็งแกร่งของโครงสร้างตลาด Bitcoin ในปัจจุบัน  นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวอธิบายว่า ปัจจุบันคริปโตอยู่ในตำแหน่งที่ดีและมีโอกาสขยายตัวไปสู่ช่วงขาขึ้นได้ต่อไป

เขายังคงคิดว่าในไม่ช้าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึงระดับ $ 13,900

“ผมเห็นเป้าหมายราคาในระยะยาวของ Bitcoin อยู่ที่ระดับ $ 13,900 ตราบเท่าที่แนวรับ Fibo 0.382 ยังคงทำหน้าที่ได้ดีอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์” เขากล่าวพร้อมกับชี้ไปที่กราฟด้านล่าง

เนื่องจากปัจจุบัน Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่งจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกจะเผชิญกับการร่วงลงอย่างรุนแรงในระยะสั้น

ที่มา : bitcoinist