<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin จำนวน 19 เหรียญที่ควรจับตามองในสัปดาห์นี้ อาจถูกลิสต์บน Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2017 อิทธิพลของเว็ปเทรด Coinbase ที่มีต่อตลาดคริปโตนั่นเป็นที่รู้จักกันกว้างขวาง โดยเดิมทีเว็ปเทรดจะทำการลิสเหรียญคริปโตเพียงแค่ไม่กี่รายการเท่านั้น

ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่ Coinbase มีการลิสเหรียญโทเค็นใหม่ ราคาของพวกมันจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

สิ่งนี้ถูกขนานนามว่า “เอฟเฟกต์ของ Coinbase” และแม้ว่าปรากฏการณ์นี้จะจางหายไปในช่วงปลายปี 2018 และ 2019 เมื่อแพลตฟอร์มดังกล่าวเริ่มลิสเหรียญคริปโตจำนวนมากที่หลายคนไม่เคยได้ยินชื่อ

แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ดูเหมือนว่า“ เอฟเฟกต์ของ Coinbase” จะกลับมาแล้ว เนื่องจากโทเค็นคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ DeFi นั่นให้ผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างทวีคูณ

Coinbase ลิสเหรียญคนไทย Band Protocol ส่งผลให้ราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล

ในช่วงเมื่อวานนี้ BAND ซึ่งเป็นโทเค็นที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย Oracle แบบกระจายอำนาจของ Band Protocol ได้เห็นราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก สู่ระดับสูงสุดที่ 8.00 ดอลลาร์

จากรายงานของ CryptoSlate ในช่วงเมื่อวานนี้ การพุ่งขึ้นของราคาได้เกิดขึ้น หลังจากมีข่าว BAND ร่วมมือกับแพลตฟอร์มบล็อกเชน Elrond

การร่วมมือกันในครั้งนี้ รวมกับข่าวการเหรียญคริปโตของ Coinbase Pro ทำให้ BAND กลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดของตลาดคริปโตในช่วงเมื่อนี้

สิ่งนี้ยังแสดงให้เห็นว่า “เอฟเฟกต์ของ Coinbase” ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง เนื่องจากนักลงทุนได้ให้ความสนใจในเหรียญ Altcoins กันเพิ่มมากขึ้น

นาย Luke Martin นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้พูดถึงเรื่องนี้บนทวีตล่าสุดของเขา โดยกล่าวว่านี่จะเป็นการเปิด “โอกาสให้กับการซื้อขายที่น่าสนใจจริงๆ”

“ก่อนหน้านี้ผมเคยสงสัยเกี่ยวกับ ‘เอฟเฟกต์ของ Coinbase’ ในเหรียญ Altcoins … แต่ตอนนี้มันได้เปลี่ยนไปแล้ว เมื่อตลาด BAND มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นกว่า 45% ในช่วงเมื่อวานนี้ ผมคิดว่ามันมีโอกาสในการซื้อขายที่น่าสนใจมาก สำหรับเหรียญโทเค็นที่มีโอกาสถูกลิสตัวต่อไป”

Coinbase จะลิสเหรียญคริปโตเหรียญไหนเป็นตัวต่อไป ?

อ้างอิงจากโพสต์บล็อกของ Coinbase ที่เผยในวันที่ 31 กรกฎาคมว่า พวกเขากำลังมุ่งมั่นให้การสนับสนุนสินทรัพย์ที่เป็นไปตามมาตรฐานทางเทคนิคและปฏิบัติตามกฎหมายข้อบังคับ โดย Coinbase กล่าวว่าเมื่อเวลาผ่านไปลูกค้าทั่วโลกจะสามารถเข้าถึง “อย่างน้อย 90% ของมูลค่าตลาดโดยรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ”

และนี่คือสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดที่อยู่ระหว่างการพิจารณา : Ampleforth, Band Protocol, Balancer, Blockstack, Curve, Fetch.ai, Flexacoin, Helium, Hedera Hashgraph, Kava, Melon, Ocean Protocol , Paxos Gold, Reserve Rights , tBTC, The Graph, THETA, UMA และ WBTC

ในบรรดาโทเค็นเหล่านี้ นาย Martin เชื่อว่ารายชื่อโทเค็นที่ประสบความสำเร็จของ BAND จะเพิ่มโอกาสให้เหรียญโทเค็น DeFi ได้ถูกลิสเป็นตัวต่อไป และในบรรดาเหรียญที่หลงเหลืออยู่ เขาคิดว่าเหรียญที่จะถูกลิสเป็นตัวต่อไปอาจเป็น KAVA

เขาได้อธิบายเหตุผลเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนสมมุติฐานของเขาด้วยว่า มันมีโมเมนตันแรงซื้อที่ค่อนข้างรุนแรงและ “วอลุ่ม … สามารถปรากฏให้เราเห็นก่อนที่ [จะมีการประกาศรายชื่อการลิสเหรียญ]”

“KAVA ได้ดึงดูดความสนใจของผมเมื่อเช้านี้และหลังจากราคาของ BAND มีการเคลื่อนไหว ผมไม่สามารถเพิกเฉยได้อีกต่อไป การเบรคทะลุแนวต้านก่อนหน้านี้และโอกาสที่มันจะถูกลิสใน coinbase แค่สองสิ่งนี้เกิดขึ้นผมก็รู้แล้วว่าควรทำอะไร..”

ที่มา : cryptoslate