<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญฝีมือคนไทย Band Protocol พุ่งเกือบ 50% หลังเว็บเทรดอันดับ 1 ของสหรัฐฯ Coinbase Pro ประกาศลิสต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญคริปโตฝีมือคนไทยอย่าง Band Protocol จะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเวลาประมาณ 04:00 น ของวันนี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ทางเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับ 1 ในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Coinbase Pro ได้ออกมาประกาศเตรียมลิสต์ให้ trade เหรียญดังกล่าว

กราฟจากเว็บ TradingView บนเว็บเทรด Binance เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Band Protocol (BAND) อย่างรุนแรงโดยคุ้มจากราคาประมาณ 5.6 ดอลลาร์ไปแตะ 8 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นประมาณ 40 กว่าเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะมีขึ้นหลังจากการประกาศของทาง Coinbase ว่าจะทำการลิสต์เหรียญ BAND ให้เปิดเทรดอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 สิงหาคมนี้บนแพลตฟอร์ม Coinbase Pro 

สาเหตุหลักๆนั้นคาดเดาว่าผู้คนอาจกำลังตื่นเต้นกับการให้ลิสต์เหรียญดังกล่าวและแห่กันเข้าไปซื้อ เนื่องจากมองว่ากระดานซื้อขายคริปโต Coinbase เต็มไปด้วยนักลงทุนจากประเทศสหรัฐและพวกเขามีสภาพคล่องที่สูงมากๆ นอกจากนี้ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาเหรียญคริปโตที่ถูกลิสท์ลงเว็บดังกล่าวมักจะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเว็บ Coinbase กำลังเตรียมพิจารณา list เหรียญ BAND แล้ว

“ในวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคมทางพวกเราจะเริ่มเปิดให้ลูกค้าสามารถโอนเหรียญ BAND เข้ามาบนเว็บ Coinbase Pro ได้ โดยจะเปิดให้เทรดเหรียญดังกล่าวได้ในช่วงเวลาประมาณหลัง 09:00 น เวลา Pacific ของในวันเดียวกัน ในกรณีที่เงื่อนไขสภาพคล่องเป็นไปตามที่ได้ระบุไว้ โปรดจำไว้ด้วยว่าทาง Coinbase Pro จะทำการรับเหรียญ BAND ที่อยู่บน ERC-20 เท่านั้น” กล่าวโดย Coinbase

พวกเขาเผยว่าหากมีสภาพคล่องตรงตามที่ได้กำหนดไว้แล้วก็จะทำการให้เปิดเทรดบนคู่ BAND/ USDT, BAND/BTC, BAND/EUR, และ BAND/GBP 

project เหรียญดังกล่าวนั้นเป็น project ด้าน data oracle หรือหากให้อธิบายแบบง่าย ๆ Band Protocol คือระบบสะพานเชื่อมการเอาข้อมูลจากโลกความเป็นจริงเข้าไปไว้ในโลกของ Blockchain เนื่องจากว่าทุกวันนี้จุดอ่อนของบล็อกเชนคือบุคคลที่จะเป็นผู้นำเอาข้อมูลไปวางไว้บนบล็อกเชน ที่หลายคนเคยตั้งคำถามว่าเราจะสามารถไว้ใจพวกเขาได้หรือไม่ โดยหากผู้นำเอาข้อมูลไปไว้บนบล็อกเชนนั้นต้องการโกง หรือจงใจใส่ข้อมูลผิดผิด ข้อมูลบล็อกเชนดังกล่าวก็จะผิดหมด

แต่ project ของ Band Protocol สามารถช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ได้ด้วยการใช้ระบบป้อนข้อมูลเข้าไปบนบล็อกเชนแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่จำเป็นต้องไว้ใจใครอีกต่อไป ซึ่งถือเป็น use case ที่มีการใช้งานจริงเนื่องจากว่าจุดอ่อนของบล็อกเชนดังกล่าวถือเป็น pain point ที่มีมานานแล้ว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 ว่าทาง Band Protocol ได้ปิดการระดมทุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศอินเดีย Sequoia ไปได้ถึง 90 ล้านบาท 

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 145 ล้านดอลลาร์หรือคิดเป็นประมาณ 4.49 พันล้านบาท

ซึ่งนั่นทำให้เหรียญของพวกเขาขึ้นมาอยู่อันดับ 66 โลกทันที อ้างอิงจาก coinmarketcap