<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋าเก็บ Bitcoin ที่มีมากกว่า 1,000 BTC พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์นักวิเคราะห์ด้านคริปโตเคอเรนซี่และวัคซีนได้ออกมารายงานว่าปัจจุบันมีกระเป๋าเก็บเหรียญ bitcoin ที่มีจำนวนมากกว่า 1,000 BTC ในขณะเดียวกันนาย Erik Voorhees ก็เชื่อว่า bitcoin อาจเป็นสกุลเงินปลอดภัยได้ในอนาคต

โดยอ้างอิงจากกราฟที่ถูกเผยแพร่โดยทาง Glassnode พวกเขาได้เผยว่าปัจจุบันมีกระเป๋าเก็บเหรียญ bitcoin ที่มีมากกว่า 1000 bitcoin ที่ทำสถิติใหม่ในเครือข่าย

ในขณะเดียวกัน CEO ของเว็บผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโต ShapeShift นาย Erik Voorhees ก็เชื่อว่า bitcoin นั้นกำลังจะมาเป็นสกุลเงินของโลกอีกทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับคนรุ่นใหม่อีกด้วย

ตัวแปรด้านพื้นฐานของ bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่

ข้อมูลจาก Glassnode ได้เผยว่าจำนวนกระเป๋า bitcoin ที่มีเหรียญ BTC เก็บมากกว่า 1,000 BTC ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากหากนับตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปี 2019 ที่ผ่านมา

โดยหากดูจากกราฟด้านบนนั้นจะพบว่าเส้นที่บ่งบอกจำนวนของกระเป๋าเก็บเหรียญที่มีมากกว่า 1000 btc นั้นได้เพิ่มขึ้นทุกๆปีแปลว่าก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2018 จะลดลงอย่างมากก็ตาม

Erik Voorhees แสดงความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ bitcoin 

นอกจากนี้นาย Erik ยังได้ออกมาแสดงความเห็นบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับมุมมองของเขากับเหรียญบิทคอยที่อาจจะกลายมาเป็นสกุลเงินของโลก

ซึ่งหากสิ่งนี้เกิดขึ้นมันอาจจะทำให้สถาบันการเงินทั่วโลกเริ่มออกมาสร้างเหรียญ Stablecoin เป็นของตนเองโดยมีมูลค่าที่ถูกคำไว้ด้วย bitcoin โดยนาย Erik ได้ทำการเปรียบเทียบ bitcoin กับทองคำในศตวรรษที่ 19 และรวมถึงเงินสดอีกด้วย

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ทำให้เขาคิดถึงสิ่งต่างๆๆเขาได้ออกมาแสดงความเห็นว่า

“สิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในอนาคต: bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินหลักของโลกและจะมาแทนที่เงินสด นอกจากนี้สถาบันการเงินใดๆก็จะออกเหรียญ stable token ที่อาจจะถูกทำไว้ด้วย bitcoin แบบเต็มที่หรือครึ่งหนึ่ง โดยอาจเป็นทองคำในยุคสมัยนี้ที่รวมกับเงินสดก็อาจเป็นได้”

“ตัวเลขตลาดพันธบัตรไม่สามารถทำให้เงินสดอยู่ได้นานกว่า 1 ชั่วอายุคน”

ซึ่งมันจะเป็นไปตามที่เขากล่าวหรือไม่งั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป