<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมเหรียญ IOTA เตรียมเปิดตัวอัพเกรด IOTA 2.0 ในเร็วๆนี้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมนักพัฒนาเหรียญ IOTA (MIOTA) ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าในการเปิดตัวอัพเกรด IOTA 2.0 โดยพวกเขากะว่ากำลังทำงานกันอย่างคับรุ่งหามค่ำเพื่อให้ตัวทดสอบ Pollen testnet เพื่อให้มันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ระบบ mana และ autopeering นั้นก็ได้สมบูรณ์แบบแล้วด้วย และทางทีม IOTA ก็ได้เผยว่าพวกเขายังได้มีความคืบหน้าอย่างมากในด้านของระบบเครือข่าย, โปรโตคอล และอื่นๆอีกมากมายอ้างอิงจาก blog ของพวกเขาในวันที่ 6 เดือนสิงหาคม

IOTA 2.0 กำลังใกล้เข้ามา

เป็นเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่พวกเขาเปิดตัวอัพเดทเพื่อแก้ไขปัญหาในการเชื่อมต่อระบบในตัวโหนด Hornest, Pollen และ IRI และรวมถึงการเปิดตัวโหนดเวอร์ชั่นที่สามารถ scaling ได้อย่างดีเยี่ยมของ Pollen ดูเหมือนว่าทีม IOTA จะมีความคืบหน้าในการพัฒนาโครงการของเขาอย่างมาก

โดยอ้างอิงจาก blog ของพวกเขาเผยว่ากลุ่มนักพัฒนา GoShimmer ได้ทำการเปิดตัวระบบ testnet เวอร์ชั่น 0.2.2 ของ Pollen แล้ว โดยทางทีมกล่าวว่าตัวอัพเกรดเวอร์ชั่นล่าสุดนั้นมีการพัฒนาหลายอย่างขึ้นมากโดยเฉพาะในด้านการจัดการระบบ message request, plugin beacon ตัวใหม่, การจัดการ Worker pool และอื่นๆอีกมากมาย

โดยทางทีมได้มีการเผยว่าความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อความและรวมถึงธุรกรรมนั้นได้ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างมากและพวกเขายังได้มีการสร้างระบบ API middleware ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมในฟอร์แมต JavaScript object notation (JSON) อีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ทางทีมนักพัฒนายังได้เปิดตัว GUI wallet และ Grafana local dashboard ที่มาพร้อมกับหน้าต่างแสดงผลข้อความในฐานข้อมูลที่สำคัญด้วย

การพัฒนาที่ก้าวกระโดด

ในแง่ของระบบเครือข่ายนั้นทาง IOTA กล่าวว่าพวกเขายังได้สร้างความสำเร็จใหม่ด้วยการพัฒนา message drop policy ที่จะทำการปกป้องเครือข่ายต่อผู้ที่รันโหนดได้อย่างเห็นแก่ตัว

ยิ่งไปกว่านั้นทาง IOTA กล่าวว่าพวกเขาได้ทำการส่งเอกสารงานวิจัยไปให้กับหน่วยงาน IEEE Transactions on Computers โดยได้มีการกล่าวถึงยุคสมัยของ prime numbers ที่มี smooth integers ด้วย

ปัจจุบันเหรียญ IOTA มีราคาอยู่ที่ 0.318019 ดอลลาร์โดยมีราคาที่ปรับตัวลงมาถึง 0.18% และมีมูลค่าตลาดถึง 26 ล้านดอลลาร์

เป็นที่คาดการณ์กันว่าการพัฒนาของระบบเครือข่ายในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะสามารถนำพาเหรียญดังกล่าวให้มีความต้องการในตลาดมากขึ้นและผู้เชี่ยวชาญได้คาดการณ์ว่าอาจมีผลต่อราคาด้วยแต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป