<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 12,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดกลายเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงเช้าของวันนี้ราคาของตลาด bitcoin นั้นจะวิ่งกลับมาในระดับที่เป็นบวกอีกครั้ง โดยราคานั้นได้พุ่งจากระดับ 11,600 ดอลลาร์ ไปอยู่ที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin บนเว็บเทรด Bitfiniex ได้มีการพุ่งขึ้นไปแตะ 12,000 ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงเวลาประมาณ 09:00 น ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคานั้นกลายเป็นบวกเพิ่มขึ้นเกือบ 3 % ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ตลาดคริปโตส่วนใหญ่ได้กลายเป็นบวกอีกด้วย โดยภาพด้านล่างจากกระดานของ Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าเหรียญ Cryptocurrency 10 อันดับแรกกลายเป็นสีเขียวซะส่วนใหญ่ ยกเว้นเพียงแค่ 4 เหรียญ อย่าง Bitcoin Cash , Bitcoin SV , Cardano , Binance Coin เท่านั้น ที่ปรับตัวลดเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้ราคาของ bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างแรงแตะระดับ 12,000 ดอลลาร์ในช่วงวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน ราคาก็ต้องเผชิญกับการร่วงอย่างรวดเร็วสู่ระดับ 10,500 ดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนหลายคนตกใจไปตาม ๆ กัน

ปัจจุบันตลาด Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วง sideway เป็นส่วนมาก แต่ยังคงมีความผันผวนของราคาเกิดขึ้นให้เห็นเป็นครั้งคร่าว ในขณะเดียวกันตลาด Altcoin ส่วนใหญ่มีการเคลื่อนไหวของราคาที่ค่อนข้างน่าประทับใจ ซึ่งเราจะเห็นได้จากเหรียญ Band Protocol และ Chainlink ที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังมีการคาดการณ์ด้วยว่าสาเหตุหลัก ๆ ของการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นั้นอาจมาจากการเติบโตของตลาด decentralized finance หรือ DeFi ที่กำลังจะรับกระแสนิยมอย่างมากในปัจจุบัน