<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CP เตือนข่าวปลอม แอบอ้างชื่อเจ้าสัว “ธนินท์” ลงทุนบิทคอยน์รับผลตอบแทนสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในยุคที่การหลอกหลวงคริปโตเคอเรนซี่บนโลกออนไลน์กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก อย่างที่เรา ๆ เคยเห็นไปแล้วบนทวีตเตอร์ ล่าสุดการหลอกหลวงให้ลงทุน Bitcoin ในประเทศไทยเริ่มปรากฏให้เห็นเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงที่มูลค่าของคริปโตเคอเรนซี่กำลังเพิ่มสูงขึ้นและกลายเป็นที่สนใจในหมู่นักลงทุนชาวไทย

อ้างอิงรายงานข่าวจาก bangkokbiznews และเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า แพลตฟอร์มการลงทุนคริปโต ‘Bitcoin Loophole’ ได้แอบอ้างใช้ชื่อของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ว่ามีการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าว ‘เรื่องเล่าเช้านี้’

ทั้งนี้แพลตฟอร์มได้พูดถึงเรื่องการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง ร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยคริปโตเคอเรนซี่เพื่อหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อและลงทุนในแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังได้อ้างอีกว่ารายงานนี้เป็นรายงานฉบับพิเศษจากเว็ปไซต์ sanook.com เพื่อทำให้การหลอกหลวงในครั้งนี้ฟังดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น แต่มีการตรวจสอบแล้วว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับเว็ปไซต์ sanook.com

อย่างไรก็ดีทางหลังจากที่มีเรื่องราวนี้เกิดขึ้นทางบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ CP ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ และนาย ธนินท์ เจียรวนนท์ ไม่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ หรือเกี่ยวข้องกับการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ดังนั้นนาย ธนินท์  เจียรวนนท์ จึงได้เตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแพลตฟอร์ม 

ปัจจุบันการหลอกหลวงคริปโตเคอเรนซี่มักจะมาในรูปแบบใหม่เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้แอบอ้างชื่อของบุคคลที่มีชื่อเสียงเพื่อหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อ ดังนั้นแล้วนักลงทุนทุกท่านควรเสพข่าวอย่างระมัดระวัง และขอความร่วมมืออย่าแชร์ต่อ เพราะจะเกิดความเสียหาย และร่วมกันหยุดมิจฉาชีพในโลกออนไลน์ต่อไป