<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทบล็อกเชนใหม่มากกว่า 10,000 แห่งได้ก่อตั้งขึ้นและเปิดตัวในประเทศจีนในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้แพลตฟอร์มข้อมูลด้าน Blockchain และ คริปโต ‘LongHash’ ได้เปิดเผยข้อมูลบนทวีตว่า ภาคบล็อกเชนของจีนเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปีนี้ โดยระบุว่า บริษัทด้านบล็อกเชนแห่งใหม่ของจีนกว่า 10,000 แห่งได้ก่อตั้งขึ้นในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม

นอกจากนี้รายงานยังได้ชี้ให้เห็นถึง จำนวนของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนในปัจจุบันของจีน ที่ตอนนี้กำลังจะมียอดรวมแซงปี 2017 LongHash กล่าวว่าตอนนี้ยอดรวมของบริษัทในปี 2020 ได้แซงปี 2018 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมียอดรวมบริษัทอยู่ที่มากกว่า 18,500 แห่งและทำลายสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ตัวเลขดังกล่าวชี้ให้เห็นด้วยว่ามีบริษัทที่จดทะเบียนแล้วกว่า 84,410 แห่งและในจำนวนนี้มีการดำเนินการอยู่ทั้งหมด 29,340 แห่ง โดยมณฑลกวางตุ้งทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนมีจำนวนบริษัทสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนที่อยู่ในอันดับสอง

อย่างไรก็ตาม บริษัทด้าน blockchain ส่วนใหญ่จดทะเบียนด้วยเงินทุนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และมียอดเงินทุนจดทะเบียนอยู่ที่สูงสุดเพียง 5,000 หยวน หรือประมาณ $ 717 ในขณะเดียวกันมีเพียงไม่กี่รายที่ลงทะเบียนด้วยเงินมากกว่า 50,000 หยวนหรือประมาณ 7,175 ดอลลาร์
ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า รัฐบาลเมืองปักกิ่งได้เผยพิมพ์เขียวขนาด 145 แผ่นในเดือนก.ค. สำหรับการวางแผนเพื่อให้ปักกิ่งกลายเป็นศูนย์กลางด้าน Blockchain ในช่วง 2 ปีที่จะถึงข้างหน้า นอกจากนี้สื่อท้องถิ่นยังรายงานด้วยว่า ปัจจุบันจีนมีบริการของรัฐบาลประมาณ 140 บริการที่เริ่มนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาปรับใช้แล้วซึ่งนั่นรวมถึงการแบ่งปันข้อมูล, การร่วมมือกันทางด้านธุรกิจ, และรวมถึงใบประกาศนียบัตรแบบอิเล็กทรอนิกส์

ที่มา : cointelegraph