<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หญิงสาวนักแฮ็คผู้ขโมยเหรียญ XRP มูลค่า 13 ล้านบาทถูกตัดสินจำคุกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงาน ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ว่า หญิงสาวนักแฮ็คเกอร์ผู้ขโมยเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท เธอได้สารภาพว่าทำการแฮ็คจริง และจะต้องโทษมีความผิดฐานลักทรัพย์ที่จะทำให้เธอต้องถูกจำคุก แต่คดีนี้จะเป็นกรณีพิเศษที่จะเลื่อนผลการตัดสินออกไปก่อน จนกระทั่งในวันนี้ศาลก็ได้มีการประกาศผลคำตัดสินออกมาแล้ว

อ้างอิงจากรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยสำนักข่าวInformation Age ของออสเตรเลียที่เผยว่า นาง Kathryn Nguyen หญิงสาวชาวออสเตรเลียวัย 25 ปีได้ถูกให้ตัดสินจำคุกเป็นเวลาสองปีสามเดือน โดยผู้พิพากษา Chris Craigie ในข้อหาแฮ็คกระเป๋าเงินคริปโตของเหยื่อและขโมยเหรียญ XRP ไปกว่า 100,000 เหรียญ

Nguyen และเพื่อนของเธอได้ทำการแฮ็คเข้าไปในบัญชีกระเป๋าเงินคริปโตของชายวัย 56 ปี โดยใช้วิธีการ Sim-swap เพื่อเข้าถึงบัญชีกระเป๋าของเหยื่อ

และต่อมาเธอได้โอน XRP ที่ขโมยมาทั้งหมดไปยังเว็ปเทรดที่ไม่ระบุชื่อ เพื่อแลกเปลี่ยนไปเป็น bitcoin จากนั้นเธอก็โอนเหรียญ Bitcoin ทั้งหมดไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินอีกหลายใบ

ตอนนี้เงินที่ขโมยไปทั้งหมดมีมูลค่าต่ำกว่า 30,000 ดอลาร์สหรัฐ แต่มีรายงานว่าในช่วงต้นปี 2018 เงินที่ถูกขโมยไปเคยมีมูลค่าสูงถึง $ 300,000 เลยทีเดียว

หลังจากการสอบสวนกินเวลายาวนานเกือบ 12 เดือน ตำรวจก็ได้บุกเข้าไปในบ้านของ Nguyen ในเมือง Epping ของซิดนีย์เมื่อปีที่แล้ว โดยได้ยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ , โทรศัพท์มือถือและเงินสดจำนวนหนึ่ง

นาย Matthew Craft ผู้กำกับการสืบสวนกล่าวว่ารายงานอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับโลกไซเบอร์นั่นเป็นปัญหาระดับชาติและไม่ใช่เฉพาะในรัฐนิวเซาท์เวลส์เท่านั้น

ตามข้อมูลที่ได้จาก Information Age นาง Nguyen ถือว่าเป็นหญิงสาวออสเตรเลียคนแรกที่ถูกตัดสินจำคุกในข้อหาขโมยเหรียญคริปโตเคอเรนซี่

ที่มา : coindesk