<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตคนไทย Band Protocol จับมือ CoinMarketCap ต้องการแจกเหรียญให้คุณฟรี ๆ รวมกว่า 5 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CoinMarketCap ผู้ให้บริการข้อมูลด้านคริปโตที่ตอนนี้เป็นเจ้าของโดย Binance ได้เปิดตัวโปรแกรม “Earn” ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับเหรียญคริปโตแบบฟรี ๆ เพียงแค่ศึกษาข้อมูลคริปโตผ่านเว็ปไซต์

โปรแกรม ‘Earn’ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมวิดีโอบทเรียนของโปรเจคบล็อกเชนต่าง ๆ ที่ได้รับการรองรับ พร้อมทำแบบทดสอบและรับรางวัลเป็นเหรียญคริปโตแบบฟรี ๆ  แต่จะรับมูลค่าสูงสุดเพียง “10 ดอลลาร์” ต่อคนเท่านั้น สำหรับเหรียญคริปโตในแต่ละโปรเจค

โปรเจคแรกที่ Coinmarketcap ได้ให้การรองรับในโปรแกรม ‘Earn’ ก็คือ Band Protocol ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ oracle แบบ cross-chain ที่ได้รับการสนับสนุนจากเว็ปเทรด Binance และ Sequoia Capital โดยจะแจกเหรียญ Band ฟรีเป็นมูลค่าทั้งหมด $ 160,000 

สำหรับวีดีโอบทเรียนของ Band protocol ผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะได้เรียนรู้ที่มาที่ไปของ Band Protocol , อะไรคือ Band protocol และเรียนรู้ว่า Oracle ของ Band protocol นั่นมีวิธีการทำงานอย่างไรในโลกของบล็อกเชน 

โฆษกของ CoinMarketCap ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าว The Block ว่าโปรแกรม ‘Earn’ วางแผนที่จะเพิ่มโปรเจคคริปโตใหม่เข้ามาสองโปรเจคในทุก ๆ เดือน โดยแต่ละโปรเจคจะมีการแจกเหรียญฟรีเป็นระยะเวลาทั้งหมด 8 วันด้วยกัน

อย่างไรก็ตามผู้ใช้จากสหรัฐอเมริกาและจีนแผ่นดินใหญ่จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมโปรแกรมนี้

เมื่อ Binance ถูกถามว่าทำไมเว็ปเทรดถึงไม่เปิดตัวโปรแกรม Earn ซะเอง โฆษกของ CoinMarketCap กล่าวว่าทั้งสองบริษัทเป็น “หน่วยงานที่แยกจากกันอย่างสมบูรณ์” สำหรับใครที่ยังไม่รู้ Binance ได้ทำการเข้าซื้อกิจการของ CoinMarketCap เมื่อช่วงต้นปีนี้และข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 400 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากแหล่งข่าวในเวลาช่วงนั้น 

ที่มา : theblockcrypto