<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตน้องใหม่ราคาพุ่งกว่า 1,880% ในวันแรกที่เปิดตัว นี่คือเหตุผลที่นักเทรดต่างพากันให้ความสนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตน้องใหม่กำลังได้รับความนิยมอย่างล้มหลาม และมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1,880% ในวันแรกที่เปิดตัว

Serum (SRM) เป็นเหรียญคริปโตน้องใหม่ที่จะทำหน้าที่เป็นทั้งยูทิลิตี้และโทเค็นภายใต้การกำกับดูแลของเว็ปเทรดฟิวเจอร์สรูปแบบกระจายอำนาจของ Serum ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ราคาของ SRM ได้เพิ่มขึ้นจาก 0.10 ดอลลาร์ไปเป็น 1.98 ดอลลาร์ ทันทีหลังจากที่เปิดตัว โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ SRM มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 1.86 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko.

โปรเจค Serum จะเป็น Protocol เซรุ่มถอนพิษที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาหลายประการที่อาจส่งผลกระทบต่อ DeFi protocols ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขาดสภาพคล่อง , ความเร็วในการประมวลผลที่ล่าช้าและการที่ไม่สามารถอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมข้ามเครือข่ายได้ เป็นต้น

โปรเจคนี้ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องขอบคุณนาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งเว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์ FTX และสถาบันวิจัย Alameda Research โดยเขากล่าวว่า เว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์แบบกระจายอำนาจจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์เดิมที่พวกเขาคุ้นเคยในเว็ปเทรดแบบรวมศูนย์อำนาจ

“Serum นั่นรวดเร็ว , ราคาถูกและมีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบและนั่นเป็นเรื่องที่สามารถเชื่อถือได้

Serum ถูกสร้างขึ้นจาก Solana blockchain , Solana สามารถประมวลผลได้มากกว่า Ethereum ถึง 10,000 เท่าและมีค่าธรรมเนียมถูกกว่าถึง 1,000,000 เท่า และมันแตกต่างจาก side chains ทั่ว ๆ ไป Solana เป็นบล็อกเชนรูปแบบกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ที่มาพร้อมกับตัวตรวจสอบความถูกต้องมากกว่า 100 ตัว

สิ่งนี้จะช่วยให้ Serum มี order limit books ส่วนกลางที่สมบูรณ์แบบ กับรูปแบบของตลาดที่คุ้นเคย , limit order และ คำสั่งซื้อขาย IOC ที่มีการประมวลผลหลายครั้งต่อวินาที ในขณะที่ทั้งหมดนี้จะอยู่บน on chain อย่างสมบูรณ์ 

จากนั้นก็จะรวมเข้ากับโปรโตคอลแบบ cross-chain ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้ tokenization และการ Swap เหรียญสามารถเชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ และนั่นหมายความว่าแม้ว่าโทเค็นจะอยู่บน Solana blockchain แต่ Serum ยังสามารถทำงานร่วมกันบน Ethereum ได้อีกด้วย”

ผู้ถือเหรียญ SRM จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายและยังสามารถทำการ stake เหรียญเพื่อเพิ่มพลังให้กับโปรโตคอลและสร้างรายได้ไปพร้อมกัน

นาย Bankman-Fried กล่าวว่าเว็ปเทรด Serum กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา : dailyhodl