<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เคลื่อนย้าย XRP กว่า 25 ล้านเหรียญ พร้อมอดีตผู้ก่อตั้ง McCaleb นักลงทุนหวั่นทุบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้บัญชีทวีตเตอร์ของ XRPL Monitor รายงานว่า Ripple ได้ทำการโอนเหรียญ XRP จำนวนกว่า 25 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ทวีตยังระบุด้วยว่านาย Jed McCaleb อดีตผู้ร่วมก่อตั้งของ Ripple ยังคงเทขายเหรียญ XRP ที่เขาได้รับจาก Ripple อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปลี่ยนเหรียญ XRP ไปเป็นเงินเฟียต

XRPL Monitor ตรวจพบการทำธุรกรรมทั้งหมดสองรายการ โดยแต่ละรายการมีการโอนเหรียญ XRP ทั้งหมด 5.1 ล้านเหรียญ ไปยังกระเป๋าเงินวอเล็ท “tacostand” ของนาย McCaleb

Ripple เคลื่อนย้าย XRP กว่า 25 ล้านเหรียญ

ในขณะเดียวกัน XRPL Monitor ก็ได้สังเกตเห็นเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลที่ถูกเคลื่อนย้ายไปยัง Decacorn blockchain จากกระเป๋าเงินของ Ripple โดยมีแบ่งออกเป็นการทำธุรกรรมทั้งหมด 2 รายการ รายการละ 10 ล้านเหรียญและ 15 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

เหรียญ XRP ทั้งหมดนี้คิดเป็นมูลค่าประมาณ 6,971,591 ดอลลาร์ โดยการทำธุรกรรมครั้งแรก XRP จำนวน 10 ล้านเหรียญได้ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินของผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตนาม ‘BitGo’ ซึ่งทำงานร่วมกับสถาบันทางการเงิน

สำหรับการทำธุรกรรมในครั้งที่สองมีจำนวนทั้งหมด 15 ล้านเหรียญ และถูกโอนออกจากกระเป๋าเงินของ Ripple ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก ซึ่งเปิดใช้งานโดย Ripple

Decacorn blockchain มีลูกค้ามากกว่า 300 รายในบรรดาธนาคารรายใหญ่และ สถาบันทางการเงินอื่น ๆ และเหรียญ XRP ที่ได้รับจาก Ripple นี้เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงของพวกเขา

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้ว CEO Brad Garlinghouse กล่าวยืนยันกับชุมชนว่าลูกค้าของ Ripple จะต้องเผชิญกับข้อจำกัดในการถอนเงินจากเหรียญ XRP ที่พวกเขาได้รับ

นาย Jed McCaleb เทขาย XRP อีกกว่า 10 ล้านเหรียญ

นาย Jed McCaleb นั่นเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple และอดีต CTO ที่ลาออกจากบริษัท ในปี 2013 เพื่อทดลองแนวคิดของตัวเอง ซึ่งถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการของ Ripple และในที่สุดก็ลงเอยด้วยการก่อตั้ง Stellar Lumens ที่เป็นเจ้าของเหรียญ XLM และมีเป้าหมายที่คล้ายกันกับ Ripple ซึ่งก็คือการปรับปรุงระบบการชำระเงินในภาคธนาคารและสถาบันการเงิน

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงของคดี Ripple จะทำการโอนเหรียญ XRP บางส่วนให้กับนาย McCaleb เป็นประจำและเขาจะสามารถ cash out เงินได้เป็นครั้งคราว โดย Ripple จะทำการส่งเงินไปที่กระเป๋าเงินวอเล็ท “tacostand” ของเขา

โดยรวมแล้วตามที่นาย David Schwartz CTO ของ Ripple กล่าวว่า ค่าตอบแทนของ นาย McCaleb จะทำให้เขามีสินทรัพย์กว่า 1 พันล้านดอลลาร์เมื่อข้อตกลงนี้สิ้นสุดลง

ที่มา : u.today