<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ตลาด Bitcoin กำลังเริ่มเป็นขาขึ้นเหมือนปี 2017 นักลงทุนเริ่มเข้าซื้อที่ราคา 10,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด bitcoin นั้นกำลังมีลักษณะที่ใกล้เคียงกับขาขึ้นของปี 2017 ที่เคยส่งให้ราคาพุ่งไปแต่ 20,000 ดอลลาร์ โดยข้อมูลกราฟท์ล่าสุดเผยว่านักลงทุนกำลังเริ่มเข้าซื้อที่ราคา 10,000 ดอลลาร์

โดยอ้างอิงจาก twitter ของนักวิเคราะห์ราคาชื่อดัง filbfilb เขาได้มีการมาเผยให้เห็นถึงความคล้ายคลึงของตลาด bitcoin ในช่วงที่มันเคยพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ปี 2017 กับในช่วงของสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวชี้วัด Moving average 20 แตะจุดสำคัญ

ทาง filbfilb กล่าวว่าเครื่องมือที่ถูกนำมาใช้วิเคราะห์ตลาด BTC/USD ในครั้งนี้ก็คือตัว moving average แบบ 20 วันที่เผยให้เห็นความสำคัญของตลาดอย่างมาก

โดยเขาเผยว่าสภาพของตลาดในตอนนี้กำลังมีลักษณะที่เหมือนกับของช่วงปลายปี 2016 ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดกำลังก่อตัวพร้อมที่จะทะยานขึ้นอย่างรุนแรง โดยหลังจากนั้นเป็นช่วงที่ราคาได้พุ่งขึ้นมากกว่า 3 พันเปอร์เซ็นต์ภายในระยะเวลา 1 ปี

ทาง filbfilb ยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่าในปี 2020 นี้กำลังเผยสัญญาณขาขึ้นที่มีความแตกต่างกันออกไปโดยมันเกิดขึ้นตอนช่วงปีที่แล้วตอนที่ราคาได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ 13,800 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ชื่อดังอีก 1 รายนามว่า Michaël van de Poppe กล่าวว่าหากตลาดไม่สามารถยืนเหนือระดับ 11,200 ได้อาจจะส่งผลทำให้มันร่วงลงมาจากระดับ 10,000 ดอลลาร์

“ที่ระดับ 11,200 นั้นถือเป็นแนวรับ หากพวกเราสูญเสียในรับตรงนี้เราอาจจะเห็นราคาลงไปอยู่ที่ 10,500-10,700 ดอลลาร์” เขากล่าวเมื่อวันนี้

ก่อนหน้านี้ทาง filbfilb เคยออกมาแสดงความเห็นผ่าน channel Telegram ของเขาว่าหากราคาพุ่งทะลุ 11,600 ดอลลาร์อาจจะทำให้ราคานั้นวิ่งกลับไปที่ 12,000 ดอลลาร์ได้ แต่มันก็อาจจะใช้เวลาค่อนข้างนาน

ระดับ 10,000 ดอลลาร์คือจุดที่นักลงทุนเข้า

นอกจากนี้ยังมีนักวิเคราะห์จากเว็บเทรดคริปโตชื่อดังระดับโลกอย่าง OKeX ที่ได้ออกมากล่าวว่าตอนนี้ตลาด bitcoin มีแนวรับอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นดอลลาร์

“เรื่องจริงก็คือดูเหมือนว่าการร่วงลงของราคาในช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 ทำให้นักเทรดมือใหม่ต้องถูกบีบให้ออกไปจากตลาดส่งผลทำให้ราคานั้นเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาที่ 1 หมื่นดอลลาร์ และทำให้ position ส่วนใหญ่กลายเป็นสีเขียว” โดยนักวิเคราะห์ได้สรุปว่า

“ยิ่งไปกว่านั้นการเปิด position กำลังปูทางมาสู่ระดับราคาดังกล่าว (10k และ 12k) ผนวกกับการ take profit ของนักเทรดเล็กน้อย ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าราคาตรงจุดดังกล่าวนั้นถือเป็นจุดที่นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังแห่กันเข้ามา รวมถึงบ่งชี้ว่าผู้ที่กำลังมีกำไรกำลังถือเรียนของเขาเพื่อรอให้ราคาพุ่งขึ้นไปมากกว่านี้ในอนาคต”

ทาง OKeX โอกาสที่คู่เทรดเหรียญ BTCUSD จะมีราคาร่วงต่ำกว่า 10,000 นั้นไม่มีให้เห็นอีกแล้ว

อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพียงแค่การวิเคราะห์เท่านั้นซึ่งนักลงทุนก็ต้องรอดูกันต่อไปอีก

ที่มา Cointelegraph