<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็ปเทรดระดับโลก ​Upbit ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ไทยแล้ว การแข่งขันกำลังร้อนระอุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในประเทศไทยได้ออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในหมวดหมู่ Exchange/Token ให้กับ บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยจะถือเป็นเว็บ Exchange รายที่ 7 ของประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตในขณะนี้ 

ปัจจุบันเราได้เห็นการแข่งขันในวงการเว็บเทรดคริปโตในประเทศไทยที่มีความร้อนระอุมากเรื่อย ๆ ตั้งแต่เจ้าตลาดอย่าง Bx ได้ปิดตัวลงไป โดยสำหรับ Exchange นั้นเราได้เห็นการมาของ Bitkub, Satang Pro, Huobi Thailand, Zipmex , ERX และล่าสุดนี้ก็คือ Upbit Thailand

โดยรัฐบาลไทยนั่นได้เริ่มประกาศใช้กฎระเบียบเกี่ยวกับข้อบังคับเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และขณะนี้กำลังประเมินผู้สมัครจำนวนหนึ่งที่ต้องการใช้งานในพื้นที่คริปโต โดยปัจจุบันบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตจำนวนทั้งหมด 6 รายและตัวแทนจำหน่ายหนึ่งรายได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในประเทศ

“เตรียมพบกับ Upbit ประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้” คือข้อความที่ปรากฏในหน้าแรกของเว็บไซต์ Thai Upbit บริษัทแลกเปลี่ยนยังชี้ให้เห็นว่าบริการของบริษัทอยู่ในช่วง “เบต้าแบบปิด” และขณะนี้เริ่มให้บริการแก่ผู้จดทะเบียนเพียงไม่กี่รายเท่านั้น โดยในรายการจะมีสินทรัพย์คริปโตให้เทรดกันอยู่ที่ 131 เหรียญและ 241 คู่เทรดด้วยกัน

Upbit นั่นเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) สัญชาติเกาหลีใต้ ที่ได้เริ่มทำการตลาดเพื่อเปิดตัวบริษัทแลกเปลี่ยนใหม่ในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจทั่วโลก, บริษัทเพิ่งเปิดตัวบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนในสิงคโปร์ อ้างอิงตามเว็บไซต์ของพวกเขาจะมีแพลตฟอร์มใหม่ทั้งสองแห่งและจะมีกว่า 130 เหรียญและ 240 คู่เทรดในรายการสำหรับลูกค้า

จากที่กล่าวมาทั้งหมด ดูเหมือนว่าเมื่อมีผู้ประกอบการเว็ปเทรดเปิดตัวในไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งนี้ก็จะส่งผลให้นักลงทุนก้าวเข้ามาในตลาดคริปโตเพิ่มมากขึ้นและมีตัวเลือกให้กับนักเทรดมากขึ้น ซึ่งนั่นจะช่วยลดการผูกขาดเว็ปเทรดคริปโตในไทยและส่งเสริมการยอมรับคริปโตของไทยในวงกว้าง