<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านคริปโตชื่อดัง BlockCard เผยเตรียมเปิดตัวบัตรเดบิต Litecoin ใบแรก ใช้รูดซื้อของได้ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท BlockCard ผู้ให้บริการด้านคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังได้ออกมาเผยว่าเขาเตรียมเปิดตัวบัตร visa debit ที่เอาไว้ใช้เก็บเหรียญ Litecoin โดยเฉพาะเป็นรายแรกของโลก

โดยอ้างอิงจากผู้ก่อตั้งเหรียญ Litecoin นาย Charlie Lee เขาเผยว่านี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ในความพยายามที่จะเปิดตัวบัตรเดบิต Litecoin โดยความพยายามก่อนหน้านี้ถือเป็นการร่วมมือกับบริษัท LitePay แต่ตอนหลังก็ล้มเหลวเนื่องจากว่าบริษัทดังกล่าวต้องติดตัวไปก่อน นาย Lee กล่าวว่าบัตรเดบิตดังกล่าวนั้นมีความสำคัญอย่างมากเนื่องจากว่ามันไม่ใช่บัตรเดบิตธรรมดา โดยกล่าวว่า

“ปัจจุบันมันมีบัตรเดบิตเป็นจำนวนมากที่รองรับเหรียญ Litecoin แต่พวกเขารองรับแค่การเติมเหรียญ LTC เท่านั้น แต่บัตรดังกล่าวจะถือเป็นบัตรเฉพาะของ Litecoin เลยดังนั้นหน่วยเงินที่ถูกเพิ่มเข้าไปจะกลายเป็น LTC จนกระทั่งคุณสมบัติดังกล่าวไปรูดซื้อของ”

ไม่มี Litecoin Maximalist

นาย Lee เชื่อว่าปัจจุบันมีแฟนพันธุ์แท้ bitcoin เป็นจำนวนมากแต่ในขณะเดียวกันหากเทียบกับแฟนพันธุ์แท้เหรียญ Litecoin นั้นกลับไม่มีเลย ดังนั้นเขาจึงคิดว่าลูกค้าที่จะมาสมัครใช้งานบัตรดังกล่าวจะถือเหรียญคริปโตอื่นๆอย่างเช่น bitcoin โดยเขากล่าวต่อว่า

“คนแบบนั้นไม่มีอยู่จริงหรอก เพราะผู้ให้การสนับสนุนเหรียญ Litecoin ก็ถือ bitcoin อยู่ด้วยเหมือนกัน”

เมื่อบัตรดังกล่าวถูกเปิดตัวขึ้นผู้ใช้งานจะสามารถฝากเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่รองรับโดยจะมีทั้งหมด 12 เหรียญ โดยปัจจุบันนาย Lee กล่าวว่ามีผู้ใช้งานประมาณเกือบ 300 คนที่เข้ามาสมัครแล้ว

การเคลื่อนไหวของราคาเหรียญ Litecoin

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาของเหรียญ Litecoin ดูเหมือนจะมีการร่วงลงมาพอสมควรโดยร่วงจาก 57.7 ดอลลาร์ลงไปอยู่ที่ 53.34 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามมันก็ได้มีโมเมนตัมของราคาที่วิ่งกับขึ้นมาอีกครั้งโดยวิ่งขึ้นไปอยู่เหนือ 57.0 ดอลลาร์ ตามภาพด้านล่างนี้

แต่ดูเหมือนสิ่งที่ทำให้นักลงทุนผิดหวังจะเป็นการที่ข่าวการเปิดตัวบัตรเดบิตเหรียญ Litecoin นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ทำให้ราคาของมันกระเตื้องเลยแม้แต่น้อย โดยปัจจุบันมันอยู่ที่อันดับ 8 ของโลกและมีราคาอยู่ที่ประมาณ 57 ดอลลาร์