<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความต้องการใน Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันเพิ่มสูงขึ้น Grayscale ระดมทุนได้ถึง 6.7 พันล้านบาทใน 1 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ Grayscale ผู้สร้างผลิตภัณฑ์ Grayscale Bitcoin Trust ได้ระดมทุนเป็นจำนวนมูลค่าถึง 217 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 6.7 พันล้านบาทในระยะเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์ โดยถือเป็นการระดมทุนครั้งที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่ามีผู้ให้ความสนใจในตลาดโตเป็นจำนวนมาก

นาย Barry Silbert หรือ CEO ของ Grayscale ได้กล่าวว่า

“รู้สึกตื่นเต้นจนอยากจะออกมากล่าวว่าทาง Grayscale ได้ปิดรอบการลงทุนในสัปดาห์ที่ใหญ่ที่สุด มีเม็ดเงินประมาณ 217 ล้านดอลลาร์ที่ถูกนำมาลงทุนใน Grayscale ดูเหมือนว่าคุณจะชอบโฆษณาของเรานะ”

นักลงทุนสถาบันกำลังให้ความสนใจใน bitcoin

มีตัวชี้วัดเป็นจำนวนมากที่บ่งบอกว่ามีเม็ดเงินเป็นจำนวนมากกำลังหลั่งไหลเข้ามาในตลาดของ bitcoin

ปัจจุบันมีเม็ดเงินของนักลงทุนที่ถูกฝากไว้ให้กับ Grayscale Bitcoin Trust ที่สูงถึง 3.55 พันล้านดอลลาร์ โดยทางบริษัทนั้นเผยว่ามีเม็ดเงินที่หลั่งไหลเข้ามาในตลาดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 ที่สูงถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่นั้นมาจากนักลงทุนสถาบันเกือบทั้งหมด

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมทาง Grayscale ได้ออกมากล่าวว่า

“การระดมทุนด้วยสินทรัพย์นั้นดูเหมือนว่าจะมีสูงขึ้นอย่างมากโดยมีประมาณ 80% ของเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นหากเปรียบเทียบกับในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 โดยมีเม็ดเงินประมาณ 900 5.8 ล้านดอลลาร์ที่ถูกนำไปลงทุนในผลิตภัณฑ์ของเรา เผยให้เห็นว่ามีความต้องการในผลิตภัณฑ์ของ Grayscale ที่สูงขึ้นในแต่ละไตรมาสที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่นั้นผู้ที่จะมาลงทุนมากจะเป็นนักลงทุนสถาบันโดยลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล”

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทระดับพันล้านดอลลาร์ MicroStrategy ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการซื้อ bitcoin เป็นจำนวน 250 ล้านดอลลาร์ โดยถือเป็นสินทรัพย์หลักของทางบริษัท ก่อนหน้านี้ทาง Grayscale ก็ยังเคยซื้อ bitcoin เป็นจำนวนถึง 14,422 BTC มาแล้ว

ปัจจุบันการแห่เข้ามาซื้อ bitcoin เป็นจำนวนมหาศาลของนักลงทุนสถาบันยังคงมีขึ้นต่อเนื่องโดยไม่หยุด บ่งบอกว่าความต้องการของพวกเขานั้นกำลังมีสูงขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งดังกล่าวบ่งบอกได้ว่าพวกเขาคาดหวังว่า bitcoin จะมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคตก็เป็นได้