<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวปู่ Warren Buffett จะเริ่มตื่นตัวและหันมาซื้อ Bitcoin ที่ราคา $50,000 เหมือนนาย Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่านักลงทุนในตำนานอย่างปู่ Warren Buffett จะไม่เคยชอบทองคำมาก่อนในอดีตแต่ทว่าล่าสุดนั้นเขาได้โยนเม็ดเงินจำนวนหนึ่งเพื่อลงทุนในบริษัทด้านการขุดทองคำที่ชื่อว่า Barrick Gold พร้อมกับรถเงินลงทุนลงในหุ้นของบริษัทธนาคาร

นอกจากนี้เขายังเคยออกมากล่าวโจมตีทองคำ digital อย่าง bitcoin มาก่อนในอดีตและสิ่งนี้เองทำให้หลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่าเขาจะมีท่าทีที่เปลี่ยนไปในอนาคตหรือไม่หากราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

Buffett ขายหุ้นธนาคารซื้อทองคำ

ปู่ Warren Buffett ในวัย 90 ปีผู้เป็น CEO ของบริษัท Berkshire Hathaway ก่อนหน้านี้ไม่เคยออกมาแสดงความชอบในทองคำในแง่ของการเป็นเครื่องมือด้านการลงทุนมาก่อนเลย

โดยเมื่อปี 2019 เขาได้มีการส่งจดหมายไปให้กับหุ้นส่วนในบริษัทของเขาโดยใจความหลักๆนั้นมีการแสดงความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจที่กำลังจะมาถึง โดยปู่ Buffett ได้มีการกล่าวถึงหนึ่งในแผนการในการเก็บสะสมทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยง แทนที่จะไปลงทุนในธุรกิจของคนอเมริกัน

ปู่ Buffett เคยโฟกัสการลงทุนของเขาไปในด้านอื่นๆของธุรกิจด้านการลงทุนแบบเก่าซึ่งนั่นรวมถึงการลงทุนในหุ้นของธนาคาร แต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่ากลยุทธ์ของเขานั้นกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วเมื่อบริษัท Berkshire Hathaway เริ่มมีการลดสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างเจพีมอร์แกน และ Wells Fargo

แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะมีการซื้อหุ้นของ Bank of America เพิ่ม แต่เขาก็ได้มีการขายหุ้นเป็นจำนวนมากของธนาคาร Goldman Sachs นอกจากนี้สื่อระดับโลกอย่าง bloomberg ก็ได้มีการรายงานว่าเขายังได้ขายหุ้นในธนาคารอื่นอีกด้วย

ดูเหมือนว่าบริษัทด้านการลงทุนของปู่ Buffett จะเริ่มมีความระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้นในการลงทุน โดยล่าสุดเขาได้ทำการซื้อหุ้นของบริษัท Barrick Gold หรือบริษัทด้านการขุดทองคำใน 13 ประเทศทั่วโลก

นักวิเคราะห์หลายคนออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวล่าสุดของปู่ว่านี่ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจมากที่สุด

นาย Max Keiser กล่าว ปู่ Buffett จะซื้อ bitcoin ที่ 50,000 ดอลลาร์

ผู้ประกาศข่าวชื่อดังจากช่อง RT นาย Max Keiser ได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าปู่ Buffett เคยพลาดการลงทุนที่ดีที่สุดไปอย่างเช่นบริษัทแอปเปิ้ลและ amazon นอกจากนี้เขายังเคยหันหลังให้กับทองคำมาเป็นเวลา 20 ปีตอนช่วงที่ราคามันยังต่ำอยู่และต้องกลับมาซื้อมันใน 20 ปีให้หลัง

และนั่นจึงทำให้นาย Keiser ได้ข้อสรุปว่าทั้งปู่ Buffett และแฟนพันธุ์แท้ทองคำอย่างนาย Peter Schiff จะต้องหันมาซื้อ bitcoin ที่ราคาสูงกว่านี้

“ผมขอเดาว่า Buffett (หรือใครก็ตามที่มารับช่วงต่อหลังจากที่เขาตายไปแล้ว) จะเริ่มตกใจจนต้องหันมาซื้อบิทคอยตอนที่ราคามันพุ่งแตะ 50,000 ดอลลาร์เหมือนกับที่ Peter Schiff จะทำด้วย

มีเพียงแค่พูดเล่นไม่กี่คนในวงการที่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Paul Tudor Jones ที่ผมคาดเดาว่าจะขยายการลงทุน bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 2% เป็น 10 เปอร์เซ็นต์ในพอร์ตของเขาในระยะเวลาสั้นๆนี้”

ที่มา crypto potato