<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Tether หันไปใช้ Blockchain ฝีมือคนไทย OMG Network หลังค่าธรรมเนียมบน Ethereum พุ่งสูงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้นำโซลูชันการปรับขนาดของ OMG Network มาใช้ หลังจากที่ความต้องการทำธุรกรรมในเครือข่าย Ethreum ได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

“การผสานรวมระหว่าง Tether และ OMG Network จะช่วยลดเวลาในการยืนยันการทำธุรกรรมลง ส่งผลให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้เร็วมากขึ้น และธรรมเนียมที่ลดลงนี้จะไม่กระทบต่อความปลอดภัยของเครือข่ายอีกด้วย” Tether Inc. กล่าวในโพสต์บล็อกเมื่อวันพุธ

OMG Network สามารถจัดการธุรกรรมได้หลายพันรายการ โดยมีค่าธรรมเนียมเพียงแค่หนึ่งในสามของ Ethereum เท่านั้น ซึ่งนั่นคล้ายกับโซลูชัน Layer แบบ 2 ชั้นของ Ethereum นาย Vansa Chatikavanij CEO ของ OMG Network กล่าวในแถลงการณ์

Tether เป็นเหรียญคริปโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสาม โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 13.1 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Tether ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเหรียญ Erc-20 ที่มีการทำธุรกรรมมากที่สุุดเป็นอันดับ 2 บนเครือข่ายEthereum อีกด้วย อ้างอิงข้อมูลจาก ethgasstation

ค่าธรรมเนียม Ethereum ที่พุ่งสูงขึ้น

เนื่องจากเหรียญ Stable coin และ Defi กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะผลทำให้การทำธุรกรรมเกิดความแออัดและผลักดันให้ค่าธรรมเนียมเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

โดยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเฉลี่ยบนเครือข่ายของ Ethereum ได้พุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล และนั่นไม่เคยเกิดขึ้นเลยนับตั้งแต่ช่วงที่ ICO บูม ๆ ในปี 2017

“ด้วยการย้ายการโอนมูลค่าของ USDt ไปยังเครือข่าย OMG ช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่าย , เพิ่มประสิทธิภาพและลดแรงกดดันต่อเครือข่าย Ethereum” นาย Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวในแถลงการณ์ “นี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับ Bitfinex , ลูกค้าของเราและระบบนิเวศของ Ethereum ทั้งหมด”

การออกเหรียญ USDT ของ Tether ยังสามารถพบได้ในเครือข่ายบล็อคเชนอื่น ๆ เช่น Omni, Liquid และ Tron

OMG Network จะถูกใช้สำหรับการถอนและการฝากเงินใน Bitfinex ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือของ Tether Inc.

อย่างไรก็ตามการดำเนินการดังกล่าวยังคงมีความท้าทายจากมุมมองทางเทคนิค
ยกตัวอย่างเช่นเว็ปบอร์ดพูดคุย Reddit ได้ประกาศความร่วมมือกับมูลนิธิ Ethereum Foundation ในเดือนมิถุนายนเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เป็นไปได้เช่น การทำธุรกรรมแบบกลุ่ม (batch) สำหรับโทเค็น Erc-20

ที่มา : coindesk