<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดังช้ำใจ หัวร้อนเทขาย Bitcoin ที่ยอดดอย สูญเงินไป 788,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชื่อดังในฝั่งอเมริกานาย Dave Portnoy ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นได้เลิกเทรดคริปโตแล้ว หลังจากที่สูญเงินไปถึง 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 788,375 บาท

เขาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทด้านสื่อเกี่ยวกับกีฬาที่โด่งดังอย่าง Barstool Sports ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักลงทุนในตลาดหุ้นมือฉมัง แต่ดูเหมือนว่าเขาจะถูกตลาดคริปโตเล่นงานอย่างหนักจนไปไม่เป็น

โดยล่าสุดนั้นเขาได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ของเขาว่าตัวเขานั้นไม่มีความรู้ในด้านคริปโตเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่า ‘กำลังถูก Bitcoin เชือดในอยู่ในขณะนี้’

สูญเงินกว่า 25,000 ดอลลาร์

โดยอ้างอิงจากโพสต์ทวิตเตอร์ด้านล่างนั้น เชาได้ออกมากล่าวว่าได้ขาดทุนและสูญเสียเงินไปกว่า 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 788,000 บาท และเขาขอเวลาไปศึกษามันเพิ่มเติมเหมือนกับที่เคยศึกษาตลาดหุ้น

“ตอนนี้ผมถือ Bitcoin อยู่ 0 เหรียญ ผมจะรอดู ตอนนี้ผมเสียเงินไปแล้ว $25k ซึ่งมันก็เหมือนกับตลาดหุ้นที่ผมจะต้องใช้เวลาเพื่อศึกษามัน ผมรู้ว่าพวก LINK Marines นั้นอ่อนด้อย และดอกกล้วยไม้นั้นมักจะเฉาตายในโลกของคริปโต แต่ผมอาจจะยอมหรือไม่ยอมแพ้ก็ได้”

นาย Portnoy กล่าวถึง LINK Marines หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น ‘ผู้ให้การสนับสนุนเหรียญ Chainlink’ และเขามองว่าพวกคนเหล่านี้เป็นพวกหลอกลวง โดยหลัก ๆ เป็นเพราะว่าราคาเหรียญดังกล่าวนั้นเกิดการ correction ทันทีหลังจากที่พุ่งทำจุดสูงสุดอย่างรุนแรง

นอกจากนี้เขายังเกิดอาการหัวร้อนอย่างรุนแรง จนต้องออกมาทำ LIVE วีดีโอด่าผู้คนเหล่านี้บน Twitter อีกด้วย

“ผมไม่ต้องการสิ่งนี้ ผมรู้ว่าตลาดหุ้นมันทำงานอย่างไร ผมถือหุ้นอยู่ในตลาดหุ้น แต่สำหรับเจ้า Bitcoin นี้ ผมไม่ไว้ใจในตลาดมันเลยแม้แต่น้อย ผมจะเลิกเทรดมันแล้ว และจะไม่กลับมาอีก หากผู้คนในวงการ Bitcoin ต้องการจะเก็บเงินของผมไว้ พวกคุณควรที่จะเตรียมหาอะไรดี ๆ มาบอกผมในตอนท้ายของวันนี้ ไม่อย่างนั้น ตูจะออกจากตลาดแล้วโว้ย”

ภายหลังจากนั้นผู้คนในวงการคริปโตได้ออกมาแสดงความเห็นต่อทวิตเตอร์ของเขา โดยกล่าวว่านาย Dave มีจุดเดือดอารมณ์ที่ต่ำ และไม่สามารถรองรับอีกด้านหนึ่งของตลาดได้ โดยหนึ่งในนักเทรด Bitcoin มืออาชีพผู้ใช้นามแฝงว่า ‘Emperor’ ได้ออกมากล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเข้ามาในโลกของพวกเรา พยายามทำตัวให้ดูฉลาดเข้าไว้”

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานาย Dave ได้จัดทำรายการคู่กับสองพี่น้องในตำนานผู้เคยฟ้องร้อง Facebook ข้อหาขโมยไอเดียชนะอย่าง Winklevoss โดยในตอนนั้นเขากล่าวว่าได้เทรดคริปโตบนเว็บไซต์ Gemini โดยใช้เงินจำนวน 250,000 ดอลลาร์

อีกหนึ่งในความเห็นที่ต่อวีดีโอด่าทอของนาย Dave นั้นกล่าวว่า

“ผมเข้ามาในตลาดคริปโตเพราะว่าราคาเหรียญเหล่านี้มักจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างเดียว ในขณะเดียวกันตลาดหุ้นนั้นมักจะมีแต่ขาขึ้นอย่างเดียว”

นาย Dave ซื้อตอนราคา Bitcoin ร่วงพอดี

หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งไปทำจุดสูงสุดในรอบปี 2020 ที่ 12,400 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่านาย Dave จะเข้าไปซื้อที่ระดับดังกล่าวพอดี และหลังจากที่เขาซื้อนั้นราคาก็ร่วงลงทันที ส่งผลทำให้เขารู้สึกตกใจอย่างมาก แต่หารู้ไม่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องที่ธรรมดาอย่างมาก

หากลองมองภาพใหญ่ ๆ จะพบว่าราคา Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นถึง 60% จากในช่วงต้นปีนี้อย่างมาก ดังนั้นผู้ที่มีความอดทนมากพอก็จะสามารถทำเงินกับมันได้