<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยถึงเหรียญคริปโตบน DeFi ตัวต่อไปที่จะมีราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านคริปโต DataDash และนักวิเคราะห์ bitcoin นาย Nicholas Merten ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าจะมีเหรียญคริปโตตัวใหม่บนแพลตฟอร์ม DeFi ที่กำลังจะมีขาขึ้นอย่างรุนแรงในเร็วๆนี้

นาย Merten ได้ออกมากล่าวว่าเขากำลังติดตามเหรียญที่ชื่อว่า Ampleforth (AMPL) เนื่องจากเขาเชื่อว่าเหรียญดังกล่าวนั้นปัจจุบันมีมูลค่าที่น้อยกว่าความเป็นจริงมาก นอกจากนี้เขายังมองว่าเหรียญ AMPL นั้นได้มีการย่อตัวไปประมาณ 80% แล้วและมันพร้อมที่จะขยันขึ้นต่อได้ในอนาคต

นาย Merten กล่าวว่าการย่อตัวลงของเหรียญดังกล่าวส่งผลทำให้สถานะตลาดของ DeFi เกิดการ restart ขึ้น และมันกำลังส่งสัญญาณขาขึ้นตามกราฟด้านล่าง

หากลองดูที่กราฟของนาย Merten ด้านบนนั้นจะพบว่าเขาคาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งขึ้นถึง 430 เปอร์เซ็นต์ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้

แพลตฟอร์ม Ampleforth ถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะเป็น “เงินที่สามารถปรับตัวได้ทุกรูปแบบ” โดยนาย Merten กล่าวว่าจำนวนเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดนั้นจะสามารถถูกปรับได้ตามความต้องการของผู้คน

“จำนวนของเหรียญ Ample สามารถที่จะเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้และมันใช้รูปแบบระบบที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับของ DAI โดยในลักษณะนี้เมื่อราคาของมันเพิ่มขึ้นระบบจะทำการเพิ่มจำนวน supply โดยรวมในเครือข่ายไปตาม แต่เมื่อคุณเห็นราคาที่ลดลงจำนวน supply ในเครือข่ายก็จะลดลงเช่นกัน

มันมักจะถูกนำไปใช้เพื่อสร้างแรงกดดันในการจำกัด supply บนตลาดและในแง่กลับกันด้วยเช่นกัน เมื่อราคาของมันพุ่งขึ้นคุณก็จะมีเหรียญเพิ่มขึ้นในตลาด ผู้คนที่กำลังถือมันอยู่ก็จะได้รับเหรียญที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งในลักษณะนี้พวกเขาก็จะถูกบังคับให้ขายมัน”

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ของเหรียญดังกล่าว Ampleforth สามารถที่จะนำไปใช้เพื่อเป็นตัวค้ำประกันบน application ของ DeFi ได้เนื่องจากว่าตลาดนั้นมีความยืดหยุ่นอย่างมาก ด้วยความที่จำนวน supply ของเหรียญดังกล่าวสามารถถูกเพิ่มลดตาม demand ได้ จึงส่งผลทำให้มันเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วมากๆ