<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยมิจฉาชีพกำลังใช้ Binance เพื่อแลก Bitcoin เป็นเงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานใหม่ล่าสุดเผยว่า Binance กำลังล้มเหลวในการป้องกันไม่ให้นักแฮ็คและมิจฉาชีพในการแปลงเหรียญ cryptocurrency ที่พวกเขาขโมยมาได้เป็นเงินสด

โดยอ้างอิงจากรายงานล่าสุดจาก Forbes เผยว่าอาชญากรและนักแฮ็คนั้นกำลังนำเอาเงินที่ขโมยมาได้จาก ransomeware เรียกค่าไถ่อย่างเช่น Ryuk และอื่น ๆ อีกมากมาย ไปขึ้เงินที่เว็บกระดานซืัอขายระดับโลกอย่าง Binance

โดยกลุ่มนักวิจัยกลุ่มหนึ่งที่ไม่เปิดเผยตัวตนได้ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่ามีเม็ดเงินที่มากกว่า 30 ล้านบาทในรูปแบบ Bitcoin จาก address บางแห่งที่ถูกเชื่อมต่อกับ address ของไวรัสเรียกค่าไถ่ Ryuk ได้ถูกโอนไปยังเว็บ Binance ในช่วงสามปีที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์ได้อ้างว่า wallet ดังกล่าวนั้นยังคงถูกใช้งานมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้

โดยพวกเขาให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่า

“มีธุรกรรมตัวอย่างทั้งหมด 63 ธุรกรรมที่มีมูลค่าประมาณ 5,700,000 ดอลลาร์ โดยมันถูกค้นพบว่ามีมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ที่ถูกส่งจาก wallet ของทีมของนักแฮ็คไปยังกระเป๋าของ Binance เพื่อ cashout เงินของพวกเขาออกมา”

นอกจากนี้รายงานยังกล่าวต่อไปอีกด้วยว่า

“มี address ของ Bitcoin ทั้งหมด 13 address ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Ryuk โดยมันมี Bitcoin ที่มีมูลค่ารวม $1,064,865 ตามรูปแบบเดียวกัน โดยทั้งหมดนั้นถูกส่งจาก address ของนักแฮ็คไปที่ Binance ทำให้พวกเขาสามารถนำไปแลกเป็นเงินได้”

นอกจากนี้ Bitcoin จำนวนอีก 4.7 ล้านดอลลาร์นั้นก็ได้ถูกตรวจจับโดยนักวิเคราะห์ และมันกำลังถูกเก็บไว้บน Binance ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่ามันเป็นเว็บกระดานเทรดคริปโตที่อาชญากรเลือกใช้

อย่างไรก็ตาม Binance ได้ออกมากล่าวตอบโต้รายงานดังกล่าวว่าภารกิจหลักของพวกเขาก็คือ “เพื่อให้ลูกค้าของพวกเรานั้นมีความปลอดภัยมากขึ้น และเพื่อความสมบูรณ์ของวงการคริปโต”

Binance ชี้ว่ามีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่พวกเขาได้ทำการติดตั้งเข้าไปในระบบเพื่อป้องกันกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย แต่ก็กล่าวว่าการ track ที่มาที่ไปของเม็ดเงินนั้นไม่ได้มีลักษณะขาวและดำเสมอ เนื่องจากว่ามีลูกค้าเป็นจำนวนมากที่เข้ามาใช้บริการแพลทฟอร์มอยู่ในขณะนี้