<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชั้นนำ Coincheck เตรียมเปิดขายเหรียญ IEO เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coincheck หนึ่งในเว็บกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาต้องการที่จะให้การสนับสนุนบริษัทในประเทศในการช่วยระดมทุนผ่านการระดมทุนด้วย Initial Exchange Offering ( IEO) เป็นครั้งแรกของทางเว็บ

Hash Palette หรือแพลทฟอร์มที่ให้บริการด้านการแจกจ่ายคอนเท้น เช่นมังงะญี่ปุ่น, อนิเมะ และเพลง ตั้งเป้าที่จะระดมทุนให้ได้ 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 295 ล้านบาทผ่านการขายเหรียญโทเค็นบนเว็บ Coincheck อ้างอิงจาก CoinDesk Japan

IEO นั้นถือเป็นหนึ่งในวิธีการลงทุนแบบใหม่ที่เพิ่งจะมีขึ้นมาได้ไม่นาน โดยเว็บเทรดคริปโตนั้นจะทำการสร้างแพลทฟอร์มสำหรับบริษัทเหล่านี้เพื่อออกเหรียญโทเค็นและขายมันให้กับประชาชนหรือผู้ที่สนใจ และเข้ามาซื้อมันบนเว็บเทรด

Coincheck ที่ในขณะนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Monex Group ดูเหมือนว่าจะสามารถเรียกความมั่นใจคืนจากผู้ออกกฎหมายมาได้แล้ว หลังจากที่พวกเขาเคยถูกแฮ็คและสูญเงินไปกว่า 500 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2018 ซึ่งถือเป็นการแฮ็คครั้งที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

ทางบริษัทวางแผนที่จะเปิดขายเหรียญ Palette Token (PLT) ในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า และพวกเขาเคลมว่ามันจะเป็น IEO ตัวแรกของญี่ปุ่นอีกด้วย

Hash Palette นั้นถือเป็นบริษัท joint venture ระหว่างบริษัทด้านแอพมังงะที่ชื่อว่า Link-U และ HashPort ที่เป็นบริษัทด้าน blockchain นั่นเอง

ส่วนเงินที่ได้ไปจากการระดมทุนนั้น พวกเขาจะนำไปใช้พัฒนาและทำทีม operation ผ่านแพลทฟอร์มที่ชื่อว่า Palette และทางบริษัทคาดหวังว่าเหรียญโทเค็นส่วนใหญ่นั้นจะถูกขายให้กับแฟน ๆ บน Hash Palette