<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Yearn.finance (YFI) พุ่งกว่า 30% วิ่งเข้าหาจุดสูงสุดราคา Bitcoin ที่ $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Yearn.finance (YFI) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่มีความร้อนแรงอย่างมากบนแพลทฟอร์ม decentralized finance ( DeFi) ในขณะนี้ได้มีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากจากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมันได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ประมาณ 30% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นของราคานั้นได้เอาชนะของ Bitcoin ที่ 1% และของ Ethereum ที่ 1.7%

ในขณะนี้เหรียญ YFI นั้นถูกซื้อขายที่ราคาประมาณ 18,200 ดอลลาร์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ราคาของมันก็ได้พุ่งไปเกือบ 20,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว ตามกราฟด้านล่างนี้

กราฟ YFI/ USDT จาก TradingView

แม้ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นเพิ่งจะถูกเปิดตัวได้แค่ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ทว่าผู้สร้างเหรียญดังกล่าวอย่างนาย Andre Cronje ก็เคยออกมากล่าวว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีมูลค่าเป็น 0 อีกด้วย

อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาพุ่งอย่างรุนแรง

สาเหตุหลัก ๆ ที่สำคัญของการพุ่งขึ้นของราคา YFI อย่างรุนแรงนั้นดูเหมือนว่าจะมาจากการประกาศว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะถูกลิสต์บนแพลทฟอร์ม DeFi อีกตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Aave โดย Aave นั้นถือเป็นโปรโตคอลตลาดการเงินที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถกู้และยืมเหรียญ cryptocurrency ที่อยู่บน Ethereum ได้

ก่อนหน้านี้ Aave เคยออกมาประกาศว่าจะลิสต์เหรียญดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยการลิสต์นั้นจะทำให้ YFI มีราคาที่เป็นบวกมากขึ้น และนั่นหมายความว่าผู้ถือเหรียญดังกล่าวจะสามารถได้รับ yield มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ YFI ยังได้รับอานิสงค์จากเกินเปิดตัวของเหรียญ Curve DAO token อีกด้วย

เหรียญ token ดังกล่าวนั้นกำลังถูกใช้บนแพลทฟอร์ม Yearn.finance เพื่อเป็นตัวกลางผ่าน yield โดยผู้ใช้งานสามารถได้รับเหรียญดังกล่าวผ่านการฝากเหรียญ stablecoin อย่างเช่น USDC และ Tether โดยผลตอบแทนดังกล่าวดูเหมือนว่าจะดึงดูดให้นักลงทุนนำเม็ดเงินนับร้อยล้านเข้ามาลงในตัวโปรโตคอล Yearn.finance โดยการเพิ่มขึ้นของอัตราการฝากเหรียญได้ส่งผลทำให้มูลค่าของ YFI นั้นได้เพิ่มขึ้นตามอีกด้วย

มุมมองตลาดในระยะยาวยังคงแข็งแกร่ง?

แม้ว่า YFI นั้นดูมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นได้ในระยะสั้น แต่ในระยะยาวนั้นมันดูเป็นอย่างไร?

โดยอ้างอิงจากนาย Alex Krüger เขาได้ออกมาเผยถึงมุมมองของตลาดเหรียญดังกล่าวในระยะยาวว่ามันมีแนวโน้มที่ราคานั้นจะพุ่งขึ้นไปได้อีก

นาย Andre Cronje ได้ออกมากล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่าเขากำลังทำงานกับทีมของ FTX และ Sam Bankman Fried หรือ CEO ของ FTX และ Alameda Research

นาย Krüger คิดว่าการทำงานของทั้งสองคนนี้จะส่งผลทำให้โปรเจค YFI และ Serum (SRM) กลายเป็นโปรเจคที่น่าสนใจอย่างมากในระยะยาว