<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 11,700 ดอลลาร์ต้อนรับเช้าวันจันทร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ Bitcoin (BTC) จะมีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงอย่างมากในช่วงเช้าวันนี้ โดยล่าสุดนั้นราคาได้พุ่งทะลุ 11,700 ดอลลาร์ไปแล้ว หลังจากที่ตลาดซบเซาใต้ระดับดังกล่าวมาหลายวัน

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นถึงคู่เทรด BTC/USD บนเว็บ Bitstamp ที่มีราคาเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาประมาณตอน 6 โมงเช้าของวันนี้ โดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะ 11,731 ดอลลาร์เมื่อตอนเวลา 7 โมงเช้าของวันนี้จากระดับสุดของช่วงวันที่ 11,589.28 ดอลลาร์

BTC/USD จาก TradingView

ไม่มีใครรู้ว่าการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นมีอะไรเป็นสาเหตุ แต่ที่เรารู้กันดีก็คือนั้นตลาดได้เกิดการผันผวนอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องมาจากการหมดอายุลงของสัญญาบนตลาด Bitcoin futures ของนักลงทุนสถาบัน และตอนนี้เราก็กำลังจะเข้าสู่เดือนกันยายนแล้วอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ราคาของ BTC เคยทำจุดสูงสุดในรอบปี 2020 มาแล้วเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะ 12,473 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ 11,112 ดอลลาร์ในวันที่ 25 สิงหาคม และก็ค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นไปต่อ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าหนึ่งในนักวิเคราะห์ในตลาดนั้นได้ออกมาเปิดเผยมุมมองด้านบวกของเขาว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะเป็นขาขึ้นต่อ แม้ว่าตลาดนั้นจะดูไม่ค่อยสู้ดีนัก

โดยนักวิเคราะห์รายนั้นใช้นามแฝงว่า TraderSmokey ได้ออกมาแสดงความเห็นในวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ราคากำลังร่วงอย่างรุนแรง โดยเขามองว่าแม้ตลาดจะดูไม่ค่อยเป็นด้านบวกเท่าไรนัก แต่มันก็ยังมีโอกาสที่จะไปถึง 12,000 ดอลลาร์ต่อได้

“ผมรู้สึกชอบทิศทางที่ตลาดกำลังวิ่งไปในขณะนี้ การสวิงของราคาครั้งล่าสุดนั้นสูงมากและแนวต้านที่ผ่านมาก็ได้กลายเป็นแนวรับ โดยหากราคานั้นมีการทำการทดสอบที่ 12,000 ดอลลาร์อีกครั้งก็จะถือเป็นเรื่องธรรมดามาก โดยในตอนนี้ยังมีจุดสูงสุดใหม่ที่กำลังรอคอยให้ราคาไปถึงอยู่ โดยรวมนั้นผมค่อนข้างมีมุมมองด้านบวก ดังนั้นเราต้องจับตาดูราคาที่ 12,000 ดอลลาร์ไว้เพราะเป็นระดับที่สำคัญ” เขากล่าวพร้อมเผยแพร่กราฟด้านล่างนี้

แม้ตลาด bitcoin จะดูค่อนข้างเป็นไปในด้านบวกในขณะนี้แต่ความเกี่ยวข้องกันระหว่าง bitcoin และตลาดดั้งเดิมนั้นก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรถูกมองข้ามเป็นอย่างมาก

ตามที่นักวิเคราะห์หลายคนได้ออกไปแสดงความเห็นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจุบันราคาของบิทคอยน์นั้นกำลังถูกทำให้ร่วงลงโดยราคาของเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ราคาทองคำร่วงลงด้วยเช่นกัน

หากราคาของเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น ขาขึ้นของ bitcoin ก็อาจจะมีการสูญเสียโมเมนตัมไปด้วย ซึ่งหากเราลองสังเกตสัปดาห์ที่ผ่านมาจะค้นพบว่าการปรับตัวลงของราคา bitcoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นส่วนทางขึ้นกับการปรับตัวขึ้นของค่าเงินดอลลาร์และค่าเงินในประเทศอื่นๆอย่างมาก