<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชาวญี่ปุ่นแห่ขาย XRP ทิ้ง เพื่อไปซื้อ Bitcoin แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่ก้าวเข้ามาสู่ตลาดคริปโตเมื่อปีที่แล้ว กำลังพากันแห่เทขาย XRP และอาจพากันหันไปซื้อ Bitcoin เพียงอย่างเดียว

อ้างอิงข้อมูลจาก Japan Virtual and Crypto Assets Exchange Association (JVCEA) ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมว่า ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoinเมื่อเทียบกับ เหรียญ altcoins ในเว็ปเทรดญี่ปุ่นนั้นได้ปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 87% ในเดือนเมษายน และในเดือนเดียวกันนี้จำนวนบัญชีที่ใช้สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตแบบสปอตในญี่ปุ่นก็มีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นแตะ 13,987 บัญชี ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูงสุดในช่วงเวลานั้น

“ดูเหมือนว่าความสนใจในเหรียญ altcoins ของนักลงทุนชาวญี่ปุ่นจะเริ่มลดลงเมื่อเวลาผ่านไปเมื่อเทียบกับความสนใจในเหรียญ Bitcoin” กล่าวโดย Yuya Hasegawa นักวิเคราะห์การตลาดชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ข้อมูลจากเว็ปเทรดคริปโต bitbank ยังเปิดเผยด้วยว่า “จำนวนบัญชีผู้ใช้งานส่วนใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง นับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนของปีที่แล้วมีแนวโน้มที่จะสนใจเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น”

Dominance chart for crypto monthly traded value in Japan

การวิเคราะห์ของนาย Hasegawa พบว่า XRP นั้นเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่นักลงทุนชาวญี่ปุ่นขาดทุนกันมากที่สุด โดยก่อนหน้านี้ส่วนแบ่งการตลาด Altcoin ในประเทศญี่ปุ่นเคยพุ่งสูงถึงระดับ 40% แต่จำนวนนั้นกลับลดลงเหลือเพียง 5% เท่านั้นในเดือนเมษายน 

ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ทั่วโลกไม่เคยสูงเกินระดับ 70% มานับตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2017 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในขณะที่กำลังเขียนบทความอยู่นี้ ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ระดับ 58% ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในรอบ 12 เดือน

ที่มา : cointelegraph