<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Sushi พุ่งกว่า 100% หลังจากที่ถูกลิสต์บนเว็บ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Ethereum กำลังพบเจอกับความบ้าคลั่งของตลาดตัวใหม่โดยมันมีชื่อว่า SushiSwap ที่อยู่เหรียญที่ถูกใช้บนแพลตฟอร์มนั้นมีชื่อว่า Sushi (SUSHI) โดยก่อนหน้านี้ราคาเหรียญดังกล่าวได้ร่วงลงอย่างรุนแรงหลังจากเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแต่หลังจากนั้นก็ได้มีการเด้งกลับขึ้นมาอย่างรุนแรง

หลังจากที่ราคาเหรียญดังกล่าวได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ประมาณ 1.23 ดอลลาร์เมื่อ 2 วันที่แล้ว หลังจากนั้นราคาเหรียญของมันก็ได้พุ่งขึ้นประมาณ 1,000 เปอร์เซ็นต์ และถูกซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 6.4 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยพุงขึ้นมาประมาณ 120 เปอร์เซ็นต์จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กราฟ Sushi จาก Coinmarketcap

สาเหตุหลักๆที่ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นพุ่งขึ้นสูงอย่างรุนแรงมากเนื่องจากว่ามันถูกลิสท์ให้ซื้อขายบนกระดานที่ชื่อว่า FTX ซึ่งถือเป็นกระดานให้เทรดเหรียญ DeFi แบบ centralized 

FTX ถือเป็นเว็บกระดานเทรด centralized ตัวแรกที่ลิสต์ให้ซื้อขายเหรียญ SUSHI ดังนั้นเราจึงได้เห็นเม็ดเงินเป็นจำนวนมากที่กำลังหลั่งไหลเข้ามาในตลาดเพื่อลงทุนในวันดังกล่าว

SushiSwap คืออะไร

แพลตฟอร์ม SushiSwap ถือเป็นตัวก๊อปปี้ของ Uniswap แต่มีฟังก์ชันและฟีเจอร์ใหม่ๆที่ถูกเพิ่มเข้ามา โดยเป้าหมายหลักของนักพัฒนานั้นก็คือต้องการที่จะเพิ่มระบบ incentive ให้กับนักลงทุนมากกว่าแพลตฟอร์มของ Uniswap โดยส่วนหนึ่งของการประกาศของโครงการนั้นกล่าวว่า

“ด้วยสิ่งนี้พวกเราได้ทำการออกแบบแพลทฟอร์ม SushiSwap ที่ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นของการออกแบบโปรโตคอล Uniswap ซึ่งนั่นก็คือวิวัฒนาการ เราได้นำเอาการออกแบบรากฐานที่ดีของ Uniswap มาเพิ่มฟีเจอร์ที่ดีสำหรับกลุ่มชุมชน โดยเราเชื่อว่ามันจะช่วยเพิ่มดีไซน์ให้ดีขึ้นสำหรับโปรโตคอลได้ และรวมถึงหยิบยื่นผลประโยชน์ให้กับผู้ที่เข้ามาร่วม” อ้างอิงจากทีมของ SushiSwap